fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขออย่าขัดแย้ง-ครอบครัวเดียวกันครอบครัวประเทศไทย

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่สกลนคร ขออย่าขัดแย้งลั่น จะทำให้ดีสุด ขอภูมิใจในความเป็นไทย หัวใจเดียวกันครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวประเทศไทย

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงาน แก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย

 

โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytics Platform : TPMAP) และโอกาสความก้าวหน้าของสกลนครในการเป็นศูนย์กลางสมุนไพร ณ โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ตำบลพรรณา อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร พร้อมกับมอบบ้านที่ซ่อมแซมเสร็จเรียบ ร้อยแล้ว และเป็ดไข่ ไก่ดำภูพาน ให้กับตัวแทนกลุ่มครัวเรือนตามเป้าหมาย TPMAP โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าพื้นที่ประชาชนที่มารอการต้อนรับได้ตะโกนให้กำลังใจว่า เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ ด้วยเสียงที่ดังกึกก้อง

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ยินดีอีกครั้งหนึ่งที่มาเยี่ยม แต่ก่อนตามสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนานีพันปีหลวงบ่อย ที่มาประทับแรมที่สกลนคร แต่วันนี้มากับ รัฐมนตรีมหาดไทย, รัฐมนตรีแรงงาน, รัฐมนตรี DE, และคณะทำงาน วันนี้ใครว่างก็มากับนายกฯ ช่วงนี้ต้องทำงานหนักทุกกระทรวง วันนี้ปัญหารุมเร้าจากโควิด19 แต่เราก็ทำได้ดีกว่าหลายประเทศ

 

ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับพวกเราถ้าเราร่วมมือกันเชื่อมั่นว่าสำเร็จทุกอย่าง วันนี้ก็มีปัญหาภายนอกความขัดแย้งเข้ามาอีก กระทบห่วงโซ่มันลามไปหมดทุกประเทศ รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อลดปัญหา อุปสรรค รัฐบาลกำลังเดินหน้า

 

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ทุกจังหวัด เราคือครอบครัว ครอบครัวคนไทย ต้องเผื่อแผ่คิดถึงซึ่งกันและกัน ขัดแย้งกันไม่ได้ ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน วันนี้เราก็เดินหน้าประเทศไปลักษณะคู่ขนานกัน โดยปรับปรุงของเดิมให้ดีขึ้นใช้ดิจิทัลออนไลน์มาช่วยในการค้าขาย เราเป็นเมืองแห่งธรรมะสถานที่ท่องเที่ยวก็มี พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรก็ได้เสด็จมา ซึ่งทุกอย่างมีประวัติศาสตร์หากเราลืมประวัติศาสตร์ก็จะไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทิ้งท้ายว่า ตนเองพยายามทำให้ดีที่สุด คนดีก็มีคนไม่ดีก็มี คิดทุกวันว่าตื่นมาวันนี้จะทำอะไรให้ดีกว่าเมื่อวานได้บ้าง จะแก้ปัญหาอะไรจากเมื่อวานหรือวันก่อนได้บ้าง ขอให้ภูมิใจในความเป็นไทยภูมิใจในอัตลักษณ์ของเราภูมิใจกับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของเรา ซึ่งเป็นแกนหลักของประเทศของเราช่วยกันพิทักษ์รักษาปกป้อง 3 สิ่งของเรา ไว้คงไม่เป็นการขอร้องที่มากเกินไป ก่อนแซวประชาชนในพื้นที่ว่า เตรียมอ้าปากรักลุงตู่อีกแล้ว เรารักเหมือนกันหัวใจเดียวกันครอบครัวเดียวกันครอบครัวประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube