fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอบคุณรมต.-พรรคร่วมอยู่ด้วยกัน 4 ปี ไร้ขัดแย้ง

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณรมต.-พรรคร่วม อยู่ด้วยกับเกือบ 4 ปีไร้ขัดแย้งยันทำงานช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด ถามสื่อทำไมต้องสนใจแต่เรื่อง 3 ป.แย้ม อ. มีสิทธิ์ตาม รธน. โยน สธ.ตอบปมเสพกัญชาดับ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า มีหลายโครงการที่รัฐบาลกำลังพิจารณา และดำเนินการอยู่ ซึ่งต้องดูเรื่องงบประมาณเป็นหลัก เพราะขณะนี้งบประมาณกลางก็ร่อยหรอลงไปเรื่อยๆ โดยย้ำว่าจะต้องยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง เพื่อให้ผ่านปัญหาไปให้ได้ดีที่สุดพร้อมกับการรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นที่ขณะนี้รัฐบาลก็พยายามทำอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณบรรดารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่อยู่ร่วมกันมาจนเกือบครบ 4 ปี ซึ่งได้ทำหลาย ๆ อย่างมาด้วยกันด้วยดีไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น พร้อมระบุด้วยว่า ถามกันอยู่ได้เรื่อง 4 ป. 4 อ. ไม่รู้ว่าทำไมต้องสนใจแต่เรื่อง 3 ป.ด้วย

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าแสดงว่า อ.ก็มีสิทธิ์ใช่หรือไม่ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะตอบว่า ก็มีสิทธิ์ตาม รัฐธรรมนูญและระบอบประชาธิปไตย

 

ส่วนกรณีที่ขณะนี้พบมีผู้เสพกัญชาเกินขนาดจนเสียชีวิต 1 ราย และมีอาการหนักอีกหลายราย นั้น นายกรัฐมนตรี ได้ชี้ไปที่ทางนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงเป็นผู้ชี้แจง และ ขณะนี้ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการระหว่างรอกฎหมายควบคุมออกมา

 

อย่างไรก็ตาม ตนเองมีความเป็นห่วง เช่นเดียวกับทุกคน ส่วนจะออกเป็น พ.ร.ก.ตามที่ส.ว.เรียกร้องหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ โดยให้ทางคณะกรรมการเป็นผู้พิจาร ณาก่อน ว่าจะออกพ.ร.ก.หรือพ.ร.บ. ก็ค่อยว่ากัน

 

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันนี้ได้พบกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีรุกพื้นที่ป่าเขาใหญ่ หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี? ได้ตอบกลับเพียงสั้นๆว่า ได้พบนางกนกวรรณ แล้ว ส่วนได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้หรือไม่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ได้สั่งการไปแล้ว”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube