fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ขอ กกต.ชะลอรับรองผล

Featured Image
ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ขอ กกต.ชะลอรับรองผลไปก่อน ร้องเรียนไปแล้ว 3 เรื่องยังไม่ชัดเจน

 

 

 

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ทีมพัทยาร่วมใจ เข้ายื่นคำร้องติดตามเรื่องที่เคยร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาไว้ต่อสำนัก งานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมขอให้กกต. ชะลอการรับรองผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาไว้จนกว่าการไต่สวนเรื่องที่ร้องคัดค้านไว้จะสิ้นสุด

 

โดย นายสินธ์ไชย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ได้ยื่นร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา พร้อมพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมรวม 3 เรื่อง คือ 1.ซื้อเสียง โดยหลักฐานเป็นข้อความที่สื่อสารผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ 2. มีการจัดเลี้ยง โดยผู้สมัครฝ่ายผู้ชนะเข้าร่วม และมีการแจกใบปลิวแนะนำตัว และ 3.พบผู้ทำหน้าที่กรรมการประจำหน่วย ยังมีชื่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้ง

 

ซึ่งวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมายื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติม และวันที่ 12 มิถุนายน กกต.ท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา จัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้งตาม ที่กกต.กลางมีมติ ซึ่งตนได้ยื่นร้องคัดค้านไว้

 

แต่กลับปรากฏกระแสข่าวว่ากกต.จะมีการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาภายในวันนี้หรือวันที่ 14 มิถุนายน ส่วนตัวเห็นว่าตามมาตรา 17 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น 2562 ให้กกต.ดำเนินการสืบสวนและไต่สวนให้แล้วเสร็จไม่เกิน 60 วันนับแต่วันเลือกตั้ง เห็นจึงเห็นว่ายังมีเวลาที่กกต.จะพิจารณาสืบสวนไต่สวนอย่าเร่งรีบประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

 

อย่างไรก็ตาม จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่ที่มีอิทธิพลทางการเมืองสูง กว่าจะได้พยานหลักฐานมาไม่ง่าย ขณะเดียวกันกลัวว่ากกต.จะรับรองนายกเมืองพัทยาเพราะเมื่อรับรองแล้วเขาเข้าไปมีอำนาจบริหาร จะมีผลต่อวัตถุพยาน ที่ตนได้นำมายื่นร้องไว้

 

สำหรับผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยานายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากกลุ่มเรารักพัทยา ได้รับผลคะแนนการเลือกตั้งสูงสุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube