fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชม ยธ.เดินหน้าไกล่เกลี่ยหนี้ครัวเรือน

Featured Image
นายกฯ ชื่นชม ยธ.เดินหน้าไกล่เกลี่ยหนี้ครัวเรือน ช่วยเหลือประชาชนสำเร็จ 18,374 ราย กว่า 4.45 พันล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.35 % ของผู้เข้าร่วมไกล่เกลี่ย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดให้  “ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน”

 

รวมทั้งกำหนดประเด็นต่างๆ ในการแก้ปัญหา โดยกระทรวงยุติธรรมได้รับมอบหมายให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยบูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงิน จัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้นเพื่อแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมานายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน หนี้ครัวเรือน” ผ่านมาแล้ว จำนวน 24 ครั้ง ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 18,374 ราย ทุนทรัพย์กว่า 4.45 พันล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.35 % ของผู้เข้าร่วมไกล่เกลี่ย โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรม ณ กาลเวลา จังหวัดราชบุรี

 

สำหรับประชาชน ที่ต้องการเข้าร่วมไกล่เกลี่ยหนี้ขอให้ติดตามรายละเอียดจากกระทรวงยุติธรรมซึ่งจะยังคงเดินหน้ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินทุกจังหวัด จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 นี้ ตามบัญชา และนโยบายของนายกรัฐมนตรี

 

เร่งช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินอย่างเป็นธรรม ทำให้เจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ และลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ลดการฟ้องคดีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube