fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ร่วมงานรับปริญญาลูกชาย และแสดงความยินดีกับนศ.ไทยที่เรียนจบ

Featured Image
“ผู้ว่าฯชัชชาติ” ร่วมงานรับปริญญาลูกชายและแสดงความยินดีกับนศ.ไทยที่เรียนจบ เผยอนาคตของเมืองจะอยู่ได้ต้องสร้าง และดึงดูดคนเก่งๆให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดงานรับปริญญานายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ น้องแสนดี อายุ 21ปี ที่เรียนจบด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

 

พร้อมร่วมแสดงความยินดีและไลฟ์สดพูดคุยกับนักศึกษาไทยที่เรียนจบสาขาต่างๆ ซึ่งปีนี้มีนักศึกษาไทยเรียนจบจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน รวมกว่า 20 คน โดยจากการพูดคุยพบว่าบางคนเลือกที่จะเรียนต่อปริญญาโทจนถึงปริญญาเอก

 

ขณะที่บางคนต้องการทำงาน และใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกาและมีส่วนน้อยที่จะกลับไปทำงานที่ไทยเพราะต้องการหาประสบการณ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าเด็กไทยมีความสามารถและเก่งไม่แพ้ชาติใด และเห็นว่าอนาคตของเมืองจะอยู่ได้ จำเป็นต้องสร้างคนเก่งและดึงดูดคนเก่งๆไว้ให้ได้

 

พร้อมยกตัวอย่างคนที่มีส่วนในการขับเคลื่อนสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่กลายเป็นคนต่างชาติ เช่น เด็กไทยที่เรียนจบก็ทำงานต่อที่สหรัฐฯทั้งนี้เป็นเพราะสหรัฐอเมริกาสามารถดึงดูดคนเก่งๆไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพชีวิตและแนวความคิด เรื่องความเท่าเทียมกันการมีอิสระเสรีภาพในบางจุด

 

ดังนั้นในอนาคตกรุงเทพฯต้องดึงคนเก่งและสร้างคนเก่งให้ได้จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าหากเมืองไม่สามารถทำให้คนเก่งอยู่ได้ อนาคตการจะสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ก็ยากขึ้น เพราะฉะนั้นหัวใจของเมืองต้องดึงคนเก่งให้ได้

 

ต้องสร้างเมืองที่มีคุณภาพชีวิตสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข และมีอิสระในการแสดงความเห็นคนที่เก่งสามารถแสดงความคิดเห็นได้ กล่าวโดยสรุปหัวใจของเมืองคือต้องแข่งขันกันดึงและสร้างคนเก่งไว้ให้ได้เพราะเมืองคือคน เมืองไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯชัชชาติ จะอยู่ที่สหรัฐอีก1วันโดยหลังจากร่วมงานรับปริญญาลูกชายแล้วในช่วงเย็นจะพบปะคนไทยที่สหรัฐฯและจะเดินทางกลับในช่วงเช้าเพื่อกลับมาปฎิบัติงานตามปกติในวันที่ 13 มิ.ย.65 นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube