fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมทุกหน่วยผลักดันไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมหน่วยงานช่วยกันผลักดันจนนำไปสู่การลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืนร่วมกับสหประชาชาติ มุ่งมั่นเดินหน้านำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันเดินหน้าผลักดันจนนำไปสู่การลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน (Statement of Commitment to Sustain able Thailand)

 

ซึ่งกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์กับสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อนำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้หลักการ “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อการพัฒนา เพื่อความเท่าเทียม เพื่อความยั่งยืน โลกนี้เพื่อเรา” ผ่านการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตามเป้าหมาย 17 การพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทยและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงนามดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการพัฒนาประเทศให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งถือเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยนอกจากเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศในการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติในกรอบความท้าทายระหว่างประเทศแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ รัฐบาลคำนึงถึงความต้องการ และประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง และได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน เป็นผู้นำการจัดทำแผนปฏิบัติการในพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักรู้ของประชาชน และยกระดับขีดความสามารถของหน่วยงานระดับจังหวัด รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินหารให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดความร่วมมือของทุกภาคีเครือข่าย เดินหน้านำพาประเทศไทยสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube