fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ยันพรุ่งนี้เคาะเป้าซักฟอก-ยื่นปธ.สภา15 มิ.ย.ไม่เลื่อน

Featured Image
“สุทิน” ยันพรุ่งนี้เคาะจบเป้าซักฟอก ยื่นประธานสภา 15 มิ.ย.ไม่มีเลื่อนแน่นอน ฉะ พรบ.จำรวจใหม่ แค่เพิ่มอำนาจให้อยู่ห่างไกลกับประชาชนมากขึ้น

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึง การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านในการพิจารณาสรุปข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ข้อมูลทุกอย่างจะแล้วเสร็จ รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายในครั้งนี้ เบื้องต้นอยู่ที่ 5-6 คน และจะดำเนินการยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้แน่นอน ไม่มีการเลื่อนวันอีกแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ได้ประสานไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

นอกจากนี้ นายสุทิน ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายนนี้ว่า เป็นพระราชบัญญัติที่มีเนื้อหาสาระและประเด็นค่อนข้างมาก ดังนั้น ทั้งกรรมาธิการฯ และ ส.ส. จึงต้องทำการบ้านในเรื่องนี้มากพอสมควร และบางประเด็นยังคงเป็นเรื่องที่มีความเห็นต่างเยอะ โดยเชื่อว่าการ พิจารณาค่อนข้างล่าช้า จึงไม่แน่ใจว่าที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา จะสามารถพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติได้แล้วเสร็จในวันที่ 10 มิถุนายนนี้หรือไม่

 

ซึ่งหากพิจารณาไม่แล้วเสร็จก็เผื่อใจไว้พิจารณาต่อในสัปดาห์หน้า ซึ่งเมื่อพิจารณาในรายละเอียดของร่างพระราชบัญญัติแล้ว ตนมองว่า ไม่ใช่การปฏิรูปตำรวจ แต่จะเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับตำรวจอยู่ห่างไกลกับประชาชนขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม หากร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ถูกนำมาพิจารณาต่อในสัปดาห์หน้า และจะทำให้การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 2 ฉบับ เลื่อนออกไปนั้น นายสุทิน กล่าวว่า หากไทม์ไลน์ในการพิจารณากฎหมายลูกถูกเลื่อนออกไป เชื่อว่า จะยังพิจารณากฎหมายได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube