fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” รับหนังสือรับรองกกต. ลั่นพร้อมทำงานแล้ว

Featured Image
“ชัชชาติ”  รับหนังสือรับรองจาก กกต.ไม่ได้ถือฤกษ์ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น ยันพร้อมทำงานแล้ว แม่อวยพรตั้งแต่ตี 4 ให้ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน

 

 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) มอบประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ส.ถ./ผ.ถ. 6/1) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 คนและสมาชิกสภากรุงเทพ 45 คน

 

โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พร้อม กลุ่ม ส.ก. จากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และส.ก.จากกลุ่มอื่น เดินทางมาเซ็นรับใบรับรองผลการเลือกตั้งและร่วมพิธีมอบใบประกาศการเลือกตั้ง

 

ซึ่งนายชัชชาติ กล่าวก่อนเริ่มพิธีรับใบประกาศว่าวันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ออกจากบ้านตามปกติ พร้อมทำงานแล้ว ซึ่งแม่ของตนได้โทรหาตั้งแต่ตี 4 อวยพรให้ตั้งใจทำงานให้ดี เพื่อประชาชนและคนกรุงเทพฯ ทุกคนส่วนลูกชาย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ยอมรับยังไม่ได้โทรหา แต่ก่อนหน้าที่เลือกตั้งเสร็จได้คุยกัน หลังจากนี้หากเสร็จภารกิจส่วนทีมงานรองผู้ว่าฯ และคณะทีมบริหาร ขอไปเปิดตัวที่ศาลาว่าการ กทม. สื่อมวลชน แซวว่าจะเรียกอาจารย์ชัชชาติไม่ได้แล้วนายชัชชาติตอบว่า “ให้เรียกผมแบบเดิม ไม่ต้องเรียกผู้ว่าฯ”

 

ด้าน นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.ได้มอบใบประกาศให้กับนายชัชชาติและส.ก. พร้อมกล่าวขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้การเลือกตั้งเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์และเรียบร้อย ยืนยันว่ากกต.ตั้งขึ้นมาทำหน้าที่กฎหมายไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ใด ต้องทำตามกฎหมาย ตนเองทราบความรู้สึกและกระแสสังคมไม่ได้ทำให้ละเลยความถูกต้องตามกฎหมายไม่ว่าผู้แพ้หรือผู้ชนะต้องการความถูกต้อง ตนเองไม่ได้หวั่นไหวและน้อยใจอย่างใด

 

สำหรับบรรยากาศการมอบใบประกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นายชัชชาติได้ทักทายส.ก. ด้วยความเป็นกันเองแต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทั้งนี้หลังรับมอบประกาศฯ จาก กกต.แล้ว นายชัชชาติ จะเดินทางไปที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.วันแรก โดยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการพร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหารและข้าราชการ กทม.เพื่อรับมอบนโยบายการทำงาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube