fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เตือนกกต.ไม่รับรอง “ชัชชาติ” ระวังปชช. รับไม่ได้

Featured Image
“ชลน่าน” เตือน กกต.ไม่รับรอง “ชัชชาติ” ส่งผลกระทบแน่ ชี้ต้องใช้ดุลยพินิจด้วยความรอบคอบ ระวังประชาชนรับไม่ได้

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ ทั้งที่มีเสียงประชาชนเป็นจำนวนมากว่า การไม่รับรองส่งผลกระทบแน่อนน ในเรื่องความรู้สึกในระบอบวิถีประชาธิปไตย และความเชื่อมั่น ถ้ามีเงื่อนไขที่ฟังดูที่บอกว่าคำร้องฟังขึ้นเป็นเหตุหลให้ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก็เป็นประเด็นสำคัญ แต่สิ่งที่เราดูขณะนี้ “ชัชชาติฟีเวอร์” หรือฝ่ายประชาธิปไตยออกมาออกเสียงอย่าถล่มทลาย “ชัชชาติ” ชนะถล่มทลาย

 

สะท้อนสองเรื่องหลักคือต้องการออกจากวิกฤต การมีผู้นำที่มีความเห็นอกเห็นใจ มีความสามารถในการแก้ปัญหา ไม่แบ่งฝ่าย เข้าได้กับทุกคนและสะท้อนเรื่องคู่เทียบระหว่างนายชัชชาติ กับพล.อ.ประยุท์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เทียบภาวะผู้นำ ใน 7 วันที่ผ่านมา คู่เทียบนี้อาจเป็นเหตุให้กกต.คิดหนัก ดังนั้นไม่อยากให้กกต.ใช้ประเด็นนี้เป็นเรื่องการคิดหนักที่จะไม่รับรอง นายชัชชาติเป็นผู้ว่าฯกทม. หากเห็นว่านายชัชชาติโดดเด่นไปกดทับภาวะผู้นำประเทศ แล้วเป็นเหตุให้พิจารณาคำร้อง

 

ทั้งนี้สิ่งที่พูดไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการชี้นำกกต. แต่ถ้ากกต.ไปใช้เงื่อนไขนี้พิจารณาและทำให้เกิดความล่าช้า พี่น้องประชาชนเขาจะคิดอย่างนั้น และจะมีปัญหากับประเทศโดยรวมและมีปัญหากับตัวนายกฯแน่นอน คนรับกรรมคือนายกฯ ดังนั้นกกต.ต้องใช้ดุลยพินิจพิจารณาด้วยความรอบคอบและถี่ถ้วน ถ้าออกมาในทางตรงกันข้ามตนเชื่อว่าประชาชนรับไม่ได้จะเกิดภาวะวิกฤต ดังนั้นต้องระวัง

 

ส่วนที่มีความพยายามร้องแขวนนายชัชชาตินั้น ต้องไปดูข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่าสิ่งที่ร้องมีมูลและข้อเท็จริงหรือไม่ กรณีที่ร้องมา 3 ประเด็น ตนในฐานะที่อยู่พรรคการเมืองมาเห็นว่าเขามีสิทธิ์ร้อง แต่เขาก็มีสิทธิ์ที่จะถูกฟ้องได้เหมือนกันในการไปกล่าวหาทำให้นายชัชชาติเสียหายในลักษณะกลั้นแกล้งผู้สมัครรับเลือกตั้งที่จะมีโทษ 5 ปีและตัดสิทธิทางการเมือง ปรับ 1 แสนบาท ดังนั้นก็ต้องพึงระวัง เพราะมีสิทธิ์ร้อง แต่การร้องต้องมีเหตุผล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube