fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ยันไม่มีปัญหา ไม่มีสก.ในสังกัด

Featured Image
“ชัชชาติ” ยันไม่มีปัญหา ไม่มีสก.ในสังกัด พร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก. ที่ประชาชนเลือกมาจากทุกพรรค

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ กล่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ผ่านเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ถึงคำถามว่าจะทำงานอย่างไรหากต้องทำงานร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพฯ(ส.ก.) ว่า การเลือก ส.ก. กับ ผู้ว่าฯ กทม. แยกส่วนกัน ต่างกับการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่เข้าสภาผู้แทนไปตั้งนายกรัฐมนตรี ย้ำที่ผ่านมาวาระเลือก ผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก. ไม่ตรงกัน แต่ยังทำงานต่อเนื่องกันได้

 

ทั้งนี้ หน้าที่หลักของ ส.ก. คือออกข้อบัญญัติและพิจารณางบประมาณ และมีความแตกต่างจาก ส.ส. เพราะสภา กทม. ไม่มีการแบ่งเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และไม่สามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือถอดถอนผู้ว่าฯ ได้ ถึงแม้ ผู้ว่าฯ จะส่ง ส.ก. ก็ไม่มีอะไรรับรองว่าจะได้เสียงเกินครึ่ง ดังนั้น ผู้ว่าฯ ต้องทำงานร่วมกับ ส.ก. ทุกคนให้ได้

 

ส่วนข้อดีของการลงสมัครในนามอิสระ เพราะทำให้ประสานงานกับ ส.ก. ทุกพรรคได้ง่าย ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ หลายคนที่ลงอิสระ หรือไม่มี ส.ก. เป็นเสียงข้างมากในสภา กทม. ก็ทำงานได้ไม่มีปัญหา การไม่สังกัดพรรค ทำให้ประสานงานกับรัฐบาลได้ทุกรัฐบาล ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นพรรคเดียวกันหรือไม่ เราเชื่อมั่นว่า ส.ก. ที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชน จะทำงานร่วมกับ ผู้ว่าฯ โดยเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก มากกว่าผลประโยชน์ของพรรคหรือกลุ่มการเมือง เราพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก. ที่ประชาชนเลือกมาจากทุกพรรค เพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกเขต คงต้องถามว่า ส.ก. พร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ได้อยู่พรรคตัวเองหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube