fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” บ้านเพื่อไทยถูกทุบแต่โครงสร้างยังแข็งแรง

Featured Image
“ประเสริฐ” บ้านเพื่อไทยโดนทุบโดนทำลายหลายครั้ง แต่โครงสร้างยังแข็งแรง อ้อนเพื่อความเข้มแข็งมากขึ้น ต้องมีสมาชิกมากกว่านี้

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บ้านของพรรคเพื่อไทยได้สร้างขึ้นมานานแล้วแม้จะโดนทุบทำลายไปหลายครั้งแต่ก็ทำลายได้แค่ภายนอก แต่ โครงสร้างที่แข็งแรงลงเสาเข็มไปแล้วก็ยากที่จะทำลาย ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ซึ่งตอนนั้นมีแนวคิดลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส จนชนะด้วยจำนวนส.ส.248 ที่นั่ง จัดตั้งรัฐบาลจนสำเร็จ สมัยต่อมาก็ได้รับความไว้วางใจต่อเนื่อง ได้จำนวนส.ส.377 ที่นั่ง หลังจากนั้นปี 2549 ก็ถูกรัฐประหาร และในที่สุดก็ถุกยุบพรรคไทยรักไทยปี 2550 และโดนรัฐประหารครั้งนั้นทำให้เกิดวิกฤติฉับพลัน

 

ต่อมาได้รวบรวมดีเอ็นเอไทยรักไทย กลับมาสู่พรรคพลังประชาชนอีกครั้ง ด้วยแนวคิดนโยบายดี ใครก็พูดได้ แต่คนที่ทำได้อยู่ที่พรรคพลังประชาชน และชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง แต่ก็ทำงานในนามพรรคพลังประชาชนได้ไม่นาน ก็ถูกยุบอีกครั้ง จนเกิดเป็นบ้านหลังใหม่แห่งนี้คือ “เพื่อไทย” แต่เพื่อไทยตอนนี้ต้องการสมาชิกที่มากกว่านี้ สร้างความแข็งเกร่งให้กับบ้าน เพื่อให้ได้บ้านหลังนี้หลังใหญ่ แต่หัวใจเดิม

 

ด้าน น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อ่านจดหมายถึง พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธแดง) พ่อของตนเอง ว่า ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าการเสียพ่อไม่ใช่การเสียแค่ครอบครัวสวัสดิผลที่สูญเสียแต่เป็นคนอีกมากมายที่รู้สึกสูญเสียเช่นเดียวกัน พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่เคียงข้างมาตลอด คนเสื้อแดงไม่มีใครจดจำว่าเป็นผู้ก่อการร้าย สิ่งที่พ่อฝันไว้ปูทางเอาไว้ได้ส่งต่อมายังตนเลือดของพ่อยังอยู่ในตัวตนอย่างเต็มเปี่ยม หากตนได้เข้าไปทำงานในสภาอีกครั้งจะทำให้ประวัติศาสตร์ของพ่อและคนเสื้อแดงถูกจดจำใหม่ไม่ใช่ในฐานะอาชญากรหรือผู้ก่อการร้าย แต่จะต้องถูกจดจำและถูกบันทึกอยู่ในหน้าหนังสือเรียนประวัติศาสตร์ในฐานะผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube