fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพล35.9% ยังไม่ตัดสินใจ-24.3% เลือก “ชัชชาติ”

Featured Image
ซูเปอร์โพล ปชช. 71.1% ตั้งใจจะไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 35.9% ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร ขณะถ้าต้องเลือกวันนี้ 24.3% เลือก “ชัชชาติ” อันดับ 2 “สกลธี”

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง ผลการศึกษา การตัดสินใจเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตกรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,580 ตัวอย่าง

 

ระหว่างวันที่ 11 – 13 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 71.1 จะไปเลือกตั้ง เพราะต้องการเลือกคนที่ชอบ เป็นหน้าที่ เป็นประชาธิปไตย ต้องการใช้สิทธิ์ ไม่รู้จะทำอะไรดี ว่าง ๆ และเห็นประโยชน์ เป็นต้น ขณะที่ ร้อยละ 28.9 จะไม่ไป เพราะไม่ว่าง เบื่อการเมือง ไม่เห็นแก้ปัญหาอะไรได้ ไม่รู้จะเลือกใครดี เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ยังพบว่า ร้อยละ 35.9 ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร รอใกล้วันเลือกตั้ง, ร้อยละ 27.3 ยังไม่ตัดสินใจ กำลังหาข้อมูล, ร้อยละ 25.4 ตัดสินใจแล้วแต่เปลี่ยนใจได้, มีเพียง ร้อยละ 11.4 ตัดสินใจแล้ว ไม่เปลี่ยนใจอีก

 

ส่วนถ้าต้องตัดสินใจ จะเลือกผู้สมัครผู้ว่า กทม. ร้อยละ 24.3 จะเลือก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ร้อยละ 13.5 จะเลือกนายสกลธี ภัททิยกุล, ร้อยละ 11.6 จะเลือกนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, ร้อยละ 7.9 จะเลือกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร, ร้อยละ 6.9 จะเลือก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และประมาณ ร้อยละ 32.2 ยังไม่ตัดสินใจ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube