fbpx
Home
|
ข่าว

กรุงเทพโพลล์ผู้ปกคอง 88.1% อยากให้บุตรหลานไปโรงเรียน

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ผู้ปกคองส่วนใหญ่ 88.1% อยากให้บุตรหลานไปโรงเรียน 74.5% มั่นใจโรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันได้ 56.5% ได้ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

 

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “ผู้ปกครองพร้อมไหม กับการเปิดเรียน On Site เต็มรูปแบบ” โดยเก็บข้อมูลจากผู้ที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ในระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ จำนวน 1,026 คน โดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ระหว่างวันที่ 9-12 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ร้อยละ 88.1 อยากให้บุตร หลานไปเรียนที่โรงเรียน โดยที่ ร้อยละ 93.9 ให้เหตุผลว่าเด็กได้ความรู้และมีคุณภาพดีกว่าเรียนออนไลน์, ร้อยละ 79.5 ให้เหตุผลว่าเด็กจะได้พบปะเพื่อนทำกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน และ ร้อยละ 61.1 ให้เหตุผลว่าเรียนออนไลน์เด็กไม่มีสมาธิในการเรียน โดยเฉพาะชั้นอนุบาล-ประถม

 

ทั้งนี้ มีเพียง ร้อยละ 11.9 ระบุ ยังไม่อยากให้ไปโรงเรียน โดยที่ ร้อยละ 64.8 ให้เหตุผลว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแต่ฉีดวัคซีนครบและไม่มีอาการ สามารถไปเรียนได้, ร้อยละ 52.5 ให้เหตุผลว่าบุตร หลานยังเล็กอยู่ ไม่สามารถดูแลและป้องกันตัวเองได้เหมือนเด็กโต และร้อยละ 40.2 ให้เหตุผลว่าสัดส่วนการฉีดวัคซีนในเด็กทั้งเข็มพื้นฐานและเข็มกระตุ้นยังไม่ถึง 70%

 

ส่วนความมั่นใจที่มีต่อโรงเรียน ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการเปิดเรียน On Site ปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด-19ในสถานศึกษาได้ นั้น ร้อยละ 74.5 มีความมั่นใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 25.5 มีความมั่นใจค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า บุตร หลานของท่านได้รับการฉีดวัคซีนแล้วหรือยัง ร้อยละ 56.5 ได้รับการฉีดแล้ว 2 เข็ม,ร้อยละ 17.8 ได้รับการฉีดแล้ว 1 เข็ม และร้อยละ 10.1 ฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 แล้ว ขณะที่ร้อยละ 15.6 ยังไม่ได้ฉีด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube