fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านรับปัญหาผลกระทบด้านการท่องเที่ยว

Featured Image
ฝ่ายค้านรับปัญหาผลกระทบด้านการท่องเที่ยว เอกชนขอนำเสนอรัฐช่วยลดหย่อนภาษี หาแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ

 

พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เข้าร่วมรับปัญหาที่ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวจากตัวแทนผู้ประกอบการใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

ซึ่งมี นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เจ้าของโบนันซ่า เขาใหญ่ร่วมสะท้อนปัญหาให้กับพรรคฝ่ายค้านด้วย ที่พาร์โค่ คอนโด แอนด์ โฮเต็ล บาย โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นคราชสีมา

 

โดย นายพลพจน์ พลเจริญเกียรติ ทองสมบูรณ์คลับ รีสอร์ต เป็นตัวแทนผู้ประกอบการ ได้นำเสนอปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนส่งผลต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว อ.ปากช่องได้รับผลกระทบมาเป็นอันดับ 1 จึงขอให้ฝ่ายค้านนำเสนอปัญหาต่อรัฐบาลให้ช่วยลดหย่อนภาษี

 

แม้ตนไม่อยากก้าวล่วงงบฯ ลับของรัฐบาล แต่ถ้านำงบประมาณดังกล่าวมาลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้จะเป็นเรื่องดี นอกจากนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ 70% มักจะกู้แหล่งเงินทุน

 

ดังนั้น จะทำอย่างไรให้ได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพราะสถานการณ์ที่ประเทศไทยเจอโรคโควิด-19 เข้าสู่ปีที่3 ทำให้ภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต ยังจัดการประชุมสัมมนาไม่ได้ ทำให้โรงแรมขาดรายได้ไป ถ้ารัฐบาลเป็นตัวกลางได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

 

ขณะเดียวกันตัวแทนผู้ประกอบการรายนี้ยังเสนอฝ่ายค้านให้ช่วยผลักดันระบบขนส่งสาธารณะให้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.ปากช่อง ที่ยังขาดอยู่ ซึ่งเอกชนไม่สามารถแบกรับภาระตรงนี้ ตนอยากให้ภาครัฐสนับสนุนผู้ประกอบการในตรงนี้ด้วย

 

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่าจะรับข้อเสนอของผู้ประกอบการ อ.ปากช่องไปจัดทำข้อเสนอในนามฝ่ายค้านเพื่อนำเสนอญัตติเข้าไปในสภาฯ ส่วนประเด็นโครงสร้างพื้นฐาน ต้องพูดเชิงระบบทั้งหมด ปัญหาเฉพาะหน้าอาจทำได้ในเฉพาะเรื่องภาษีและสิ่งปลูกสร้าง ส่วน อ.ปากช่องมหานคร ก็เป็นเรื่องที่หลายพรรคมองอยู่ ทางฝ่ายค้านยินดีรับข้อเสนอไปทำรายละเอียดในกรรมาธิการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube