fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” หาเสียงมุ่งสร้างเมืองที่คนเท่ากัน

Featured Image
“วิโรจน์”หาเสียงมุ่งสร้างเมืองที่คนเท่ากัน มั่นใจเต็มร้อยในศึกเลือกตั้ง ย้ำต้องการเปลี่ยนแปลง กทม.เร่งเปิดเมืองเพื่อกระตุ้นเศรษกิจ

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พร้อมด้วย นายทันธรรม วงษ์ชื่น ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย หมายเลข 1จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนวังหลัง พร้อมประกาศนโยบายผ่านเสียงตามสาย เน้นย้ำการสร้างเมืองที่คนเท่ากัน

 

โดยเฉพาะสวัสดิการคนเมืองที่คนกรุงเทพฯ ต้องได้สวัสดิการเบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาทต่อเดือน เงินเลี้ยงดูเด็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยคนพิการ 1,200 บาทต่อเดือน การเปลี่ยนที่รกร้างเป็นสวนสาธารณะ

 

โดยใช้กลไกภาษีที่ดินเปลี่ยนพื้นที่ปลูกกล้วยใจกลางเมืองของเอกชน เป็นสวนสาธารณะ รวมถึงคนกรุงเทพฯ ต้องได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคฟรี โดยเฉพาะไข้หวัดใหญ่ไข้เลือดออก ปอดอักเสบ และเปลี่ยนศูนย์สาธารณสุขของ กทม. เป็นศูนย์วัคซีนฟรี นอกจากนี้กรุงเทพต้องโปร่งใส ไร้ส่วยไร้โกง หากเจอส่วยให้แจ้งผู้ว่าฯ ทันที

 

ส่วนการแก้ปัญหาจราจร ในชุมชนวังหลัง เนื่องจากใกล้โรงพยาบาล มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ที่จอดรถไม่เพียงพอ ทำให้การจราจรละแวกนี้ติดขัด สุดท้ายแล้วระบบสาธารณสุข ต้องรักษาตัวแบบปฐมภูมิ ซึ่งที่ต่างจังหวัด จะมี รพ.สต. ที่ดูแลผู้ป่วยประมาณ 3,000 คน แต่คน กทม.

 

เมื่อป่วยซื้อยากินเองและต้องมาแออัดตามโรงพยาบาล เพราะการรักษาแบบปฐมภูมิ ไม่มีประสิทธิภาพ และที่ผ่านมาคนกรุงเทพ มีอัตราการใช้บัตรทองที่ต่ำกว่าจังหวัดอื่น ทั้งนี้ หากนำศูนย์บริการสาธารณสุขและคลินิก ใน กทม. มารวมกัน เชื่อว่าสามารถดูแลประชาชนจำนวนมากได้

 

จึงต้องปรับปรุงสาธารณสุขให้ดีขึ้น รวมถึงการเพิ่มคลินิกชุมชนอบอุ่นให้ประชาชนสามารถใช้บัตรทองได้ หากเพิ่มให้ครอบคลุมทั้ง 50 เขต ก็จะประหยัดเรื่องค่าของชีพ ทำให้การรักษาระบบปฐมภูมิดีขึ้น

 

อีกทั้งต้องมียุทธศาสตร์ให้ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หากขาดยา ขาดนัดหมอ ก็จะส่งผลอันตรายถึงชีวิต และจะพัฒนาไปสู่ผู้ป่วยติดเตียงได้ ดังนั้นหากสามารถนำยาไปส่งให้ผู้ป่วยถึงบ้านได้ ก็จะลดจำนวนผู้ป่วยติดเตียงได้เช่นกัน และสามารถลดความแออัดของโรงพยาบาลได้

 

ขณะเดียวกัน ปัญหารถติดต้องยอมรับ และต้องทำระบบขนส่งสาธารณะที่ดีขึ้น ซึ่งมีนโยบายอุดหนุนรถเมล์ หากกลัวขาดทุน แต่เราสามารถขาดทุนได้ เพื่อให้ได้รถเมล์ที่ดีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพ คนก็จะใช้รถเมล์มากขึ้น ใช้ส่วนตัวน้อยลง ก็จะแก้ปัญหาจราจรได้ ย่านค้าขายก็จะกลับมาฟื้นฟูได้ดีขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม นายวิโรจน์ ยืนยันว่า มั่นใจเต็มร้อยในศึกเลือกตั้ง แม้เหลือเวลาอีกสิบกว่าวันก็ตาม ย้ำว่า ต้องการเปลี่ยนแปลง กทม. และเร่งเปิดเมืองเพื่อกระตุ้นเศรษกิจความเป็นอยู่และปากท้องของคนกรุงเทพ วันนี้มีพ่อค้าแม่ขายจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา ส่วนตัวได้ให้คำสัญญากับประชาชนว่า

 

พร้อมเปิดเมืองเพื่อให้คนกรุงเทพได้ใช้ชีวิตปกติ ซึ่งอันดับแรกจะต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในการจัดการโรคระบาดก่อน จึงจะกล้าออกมาใช้ชีวิต กล้าจับจ่ายใช้สอยเมื่อถึงวันนั้นเศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวกลับมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube