fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ตอบไม่ได้นายกฯ 8ปี ต้องรอศาลรธน.ชี้ขาด

Featured Image

 

“จุรินทร์” ทัวร์ชัยภูมิ ติดตามคืบหน้าประกันรายได้ ข้าว-มัน มอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร ตอบไม่ได้ประเด็นนายกฯ 8 ปี ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค

 

นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรค และคณะได้ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสําปะหลังและยางพารา มอบโฉนดที่ดินคืนให้เกษตรกร มอบเช็คชําระหนี้แทนเกษตรกร และเช็คโครงการฟื้นฟู และพัฒนาอาชีพเกษตรกร สมาชิกกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร จังหวัดชัยภูมิ ที่หอประชุมที่ว่าการอําเภอเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า พืชผลการเกษตรปีนี้ดีทุกชนิด และชัยภูมิอยู่ในเขตชลประทาน ดินดี น้ำดี พืชผลดี ทำให้มีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น และ แต่เมื่อไหร่ที่ราคาพืชเกษตรตกต่ำ จะมีนโยบายสำคัญ คือ นโยบายประกันรายได้เกษตรกร

 

ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลเป็นตัวช่วยยามที่ราคาพืชเกษตรตกต่ำ ในพืชเกษตร 5 ชนิด คือ ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จะมีเงิน 2 ทาง

 

จากราคาที่ขายในตลาด และเงินส่วนต่างจากรายได้ที่ประกัน โอนเข้าบัญชี ธ.ก.ส.โดยตรง นี่คือซุปเปอร์แมน ตัวช่วยในยามที่ข้าวราคาตก แม้ปลูกข้าวไว้กินไม่ได้เอาไปขาย ก็ได้รับเงินส่วนต่างเหมือนกัน

ขณะเดียวกัย นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาขีดเส้นอายุของรัฐบาลว่า จะให้สิ้นสุดในเดือนสิงหาคม ผ่านกลไกสภารวมถึงปมเรื่องอายุการดำรงตำแหน่งนายกฯ

 

ด้วยนั้น ขอย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาลว่า พรรคก็ทำหน้าที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ด้วยความชัดเจนที่สุดและตนก็พูดชัด ยังไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่วันแรก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และยึดประโยชน์ส่วนรวม เป็นที่ตั้ง

 

ส่วนการตรวจสอบก็เป็นหน้าที่ฝ่ายค้าน ดังนั้นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นวิถีทางประชาธิปไตยปกติที่ทำกันทั่วโลก จึงไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องแปลกที่จะมีการยื่นญัตติอภิปราย แต่ที่สำคัญ คือ ขอให้รัฐบาลมีผลงาน บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

 

โดยตนเชื่อว่า อย่างน้อยมีใน 2 เรื่องนี้ก็จะพาให้รัฐบาลรอดได้ และประชาธิปัตย์ก็ถือหลักนี้สำหรับประเด็นอายุการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีจะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้ว่าจะเป็นหรือไม่เป็น เพราะสุดท้ายก็ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ให้คำตอบ ส่วนใครจะยื่นอย่างไรนั้นก็ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงแต่สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้บอกว่า 8 ปีนี้คือเมื่อไหร่ อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube