fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ตอกความเห็น “สมชัย” สิ่งปฏิกูลทางการเมือง

Featured Image

 

“ราเมศ” ตอกความเห็น “สมชัย” คือสิ่งปฏิกูลทางการเมือง ป้อง “จุติ” ยันไม่ได้โทรศัพท์ไปสั่งการใครให้ทำผิดกฎหมาย

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้พรรคแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าประเด็นแรก ข้อเท็จจริงชัดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

 

เมื่อมีข่าวรายงานเกี่ยวข้องกับข้าราชการสังกัดกระทรวง ไปมีส่วนเกี่ยวข้อง นายจุติ ไกรฤกษ์ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนเป็นที่มาปลัดกระทรวง พม.สั่งการให้อธิบดีกรมกิจการเด็ก และเยาวชน

 

รวบรวมหาข้อเท็จจริง และได้ย้ำปลัดกระทรวง พม.ว่าทุกอย่างให้ยึดความจริง ยึดหลักความถูกต้อง หากมีใครไปกระทำความผิด ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายไม่ว่าจะเป็นใคร ที่สำคัญต้องให้ความเป็นธรรม ความถูกต้องเกิดขึ้น

 

เพื่อให้เชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของ พม.ขอย้ำว่านายจุติ ไกรฤกษ์ ไม่ได้โทรศัพท์ไปสั่งการใครให้ดำเนินการที่ผิดกฎหมายหรือให้ช่วยเหลือผู้กระทำผิด และในส่วนที่นายสมชัยพยายามเขียนเชื่อมโยงให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหายจะได้ประสานฝ่ายกฎหมายของรัฐมนตรีเพื่อได้เก็บรายละเอียดทั้งหมดจากการโพสต์ของนานสมชัยต่อไป

 

ส่วนประเด็นที่สอง ในส่วนของพรรค ขอย้ำว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดใดๆ ทั้งสิ้น และผู้ที่ถูกกล่าวหาก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค คดีที่เกิดขึ้นมีกระบวนการยุติธรรมดำเนินการตามขั้นตอนปกติอยู่แล้ว จุดยืนของพรรคชัดเจนในเรื่องนี้

 

การบังคับใช้กฎหมาย ปกป้องสิทธิเสรีภาพ ให้ความสำคัญกับการป้องกันการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำผิด อย่าละเว้นไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนก็ตาม

 

ทั้งนี้ นายสมชัย เคยมีตำแหน่งสำคัญเคยเป็นถึงกรรมการการเลือกตั้ง แต่การแสดงความเห็นของนายสมชัยทุกคนมองออกว่าเป็นการมุ่งทำลายกันในทางการเมือง หวังผลเพื่อจูงใจให้สังคมสับสน ระบุเชื่อมโยงในโพสต์ชัดว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์ มุ่งหมายเพื่อให้มีผลต่อคะแนนนิยมของพรรค

 

ทั้งการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม และ การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี เรื่องนี้ตนจะไม่บอกว่าดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ขอประณามการกระทำของนายสมชัยว่าเป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ใช่การเมืองแนวใหม่แต่เป็นการเมืองน้ำเน่า ความเห็นของนายสมชัยจึงเป็นเพียงสิ่งปฏิกูลในทางการเมืองเท่านั้นเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube