fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” บอกอย่าคิดมาก ตัดคะแนนกับ “วิโรจน์”

Featured Image
“ชัชชาติ”  บอกอย่าคิดมาก ตัดคะแนนกับ  “วิโรจน์”  ขอประชาชนเลือกคนที่ไว้ใจ ใครได้มากคือผู้ชนะ ตามระบอบประชาธิปไตย

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 8 กล่าวถึงทิศทางการลงคะแนนที่อาจจะไปตัดคะแนนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข1เพราะมีแนวนโยบายคล้ายๆกัน ว่า อย่าไปคิดมากทุกคนตัดคะแนนกันหมด ตนคิดว่าตนอาจจะตัดคนอื่นด้วยซ้ำไม่ใช่แค่ นายวิโรจน์ และคนอื่นก็มีการตัดกันเอง ถ้าเราคิดมากปวดหัว ประชาชนก็เลือกคนที่ไว้ใจ ใครได้มากที่สุดก็ชนะ เพราะคือระบอบประชาธิปไตย

 

ช่วงนี้มีข่าวปล่อย ข่าวปลอมออกมาจำนวนมาก ตนอยากให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกัน ถ้าหากไม่ใช่ข่าวจริงก็ไม่ควรจะส่งต่อ เช่น มีรูปตนยืนชู 3 นิ้ว กับนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ซึ่งผ่านมา 7 ปีแล้ว ตอนนั้นสัญลักษณ์ 3 นิ้ว หมายถึงประชาธิปไตย เป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสที่มีเรื่องเสรีภาพ ความเท่าเทียมและความเป็นพี่น้องกัน ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องสถาบันฯ

 

ตอนนี้ก็พยายามเอามาโยง เป็นต้น ตนเคารพทุกความเห็นแต่การที่ไปถ่ายรูปกับใครไม่ได้หมายความว่ามีความคิดเหมือนกัน การปล่อยข่าวเช่นนี้ ไร้สาระ ไม่มีประโยชน์ แต่มีประโยชน์เรื่องเดียวคือ เอื้อต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง จึงอยากขอให้ประชาชนมีสติ หากส่งต่อข่าวปลอมอาจจะผิดกฎหมายได้ และมองว่าเป็นการเมืองที่ไม่สุจริตแต่ก็ต้องชี้แจงกันไป แต่จะใช้ชี้แจงทั้งหมดไม่ได้ ซึ่งกลุ่มที่จะเข้าไปชี้แจงยากที่สุดคือกลุ่มไลน์ เหมือนเป็นซอยตัน ที่ไม่สามารถเข่าไปแก้ข้อมูลได้ถ้าเป็นเฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ยังสามารถเข้าไปชี้แจงได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube