fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียงคลองเตย-ต้องแก้ปัญหารายเขต

Featured Image
“ชัชชาติ” หาเสียงคลองเตย รับมีนโยบาย รายเขตดูปัญหาแต่ละพื้นที่ ต้องแก้ตลาด น้ำเสีย ขยะ พร้อมทำให้ชุมชนเข้มแข็ง

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของ นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 8 ที่ตลาดคลองเตย และชุมชนแออัด เขตคลองเตย รวมถึงร่วมประชุมถึงปัญหาของศูนย์เด็กพัฒนาเด็กอ่อนภายในมูลนิธิดวงประทีป ถือเป็นการหาเสียงครั้งที่ 4 ชุมชนคลองเตย

 

ซึ่งก็รับการตอบรับจากประชาชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า มีนโยบาย รายเขตก็ลงพื้นที่ดูแต่ละเขตซึ่งในพื้นที่คลองเตยปัญหาชุมชนก็เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งกทม.ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกในเรื่องที่อยู่อาศัย และยังมีเรื่องศูนย์เด็กเล็ก

 

ซึ่งต้องปรับศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนให้ดีขึ้น ปัญหาหลักคือค่าจ้างครูที่คงที่ ไม่มีสวัสดิการ และค่าอาหารกลางวันเด็กที่ปัจจุบันได้แค่วันละ20บาทต่อคน นอกจากนี้ควรขยายช่วงอายุไปถึงเด็กอ่อนตั้งแต่3เดือน -3ขวบ ซึ่งนโยบายนี้ตนเน้น และเป็นนโยบายที่ทำน้อยแต่ได้เยอะ เพราะเด็กจะมีพัฒนาการที่ดี กทม.ต้องดูแลให้เหมาะสม และมีคุณภาพกระจายทั่วทุกเขต

 

ปัญหาต่อไปคือเรื่องของตลาด ที่เป็นแหล่งกำเนิดมลพิษ น้ำเสีย และขยะต่างๆ ลงสู่ลำคลองบริเวณนี้ ซึ่งตนคิดว่าการจัดการขยะต้องเริ่มที่ตลาดก่อน เพราะตลาดเป็นแหล่งที่มีของเสียเยอะ และต้องแก้ปัญหาการคัดแยกขยะ

 

ส่วนของน้ำเสียตลาดต้องมีบ่อบำบัดน้ำเสียก่อนลงสู่แม่น้ำ และปัญหาอีกอย่างที่มีการร้องเรียนเข้ามาคือปัญหาการจราจร บริเวณช่วงหน้าตลาดคลองเตยก็ต้องเข้มงวดในการดูแลการจราจรให้ดี

 

สำหรับปัญหาโควิดในเขตคลองเตย คือต้องทำชุมชนให้เข้มแข็ง บทเรียนโควิด เป็นบทเรียนที่ดีให้กับประชาชน ซึ่งสำคัญที่สุดของชุมชนแออัดคือต้องมีการแยกตัวของชุมชน เช่น วัด หรือลานกีฬา หรือการท่าเรือ เป็นต้น และต้องทำฐานข้อมูลให้ดี

 

โดยใช้อาสาสมัครเทคโนโลยีเสริมกับอาสาสมัครสาธารณสุขเพื่อนำข้อมูล มาขึ้นเป็นออนไลน์ ซึ่งจะช่วยในการดูแลคนได้ดีขึ้น และต้องเพิ่มอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) ให้สอดคล้องกับจำนวนประชากร ซึ่งปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้มีทีมงานรวบรวมไว้ในทุกเขต ที่มีปัญหา เพราะประชาชนเข้ามาร้องเรียน ซึ่งตนสามารถแก้ปัญหาได้ทันทีหากมีโอกาสได้เข้าไปดูแล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube