fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ถกสู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำหวังแค่ 150 ที่นั่ง

Featured Image
พปชร.ถกสู้ศึกเลือกตั้ง ชูผลงานรัฐบาลโชว์ประชาชน ย้ำ หวังแค่ 150 ที่นั่ง เพื่อตั้งรัฐบาลได้

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ครั้งที่ 1 ที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงว่า ที่ประชุมได้กำหนดนโยบาย แนวทาง และกิจกรรมของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง รวมถึงการพัฒนาพรรคให้เข้มแข็ง ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ทั้งหมดเหล่านี้ต้องทำให้ประชาชนรับรู้มากขึ้น

 

เมื่อถามว่า เหมือนเป็นการเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ใช่ เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปีตามวาระของรัฐบาล จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้ง พรรคจึงต้องเตรียมการเลือกตั้ง วางยุทธศาสตร์ต่างๆ เพราะเราเป็นแกนนำพรรครัฐบาลต้องพูดถึงผลงานรัฐบาล สิ่งที่ทำมาและที่จะทำต่อไปให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แรงงาน การพัฒนาการศึกษา นอกจากนี้ ยังมีเรื่องกิจกรรมของพรรคที่จะพัฒนาสมาชิกของพรรคซึ่งจะต้องทำต่อไป รวมถึงหาสมาชิกพรรคเพิ่มเติมเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

 

และเมื่อถามถึงนโยบายที่พปชร.เคยหาเสียงเรื่องแรงงานไว้ จะดำเนินการอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ การประชุมครั้งนี้เราพูดเรื่องอนาคตส่วนอดีตผ่านมาแล้ว อีกทั้งผู้บริหารพรรคเปลี่ยนไปแล้ว จึงต้องพูดเรื่องอนาคตในการเลือกตั้งครั้งหน้า นโยบายก็ต้องว่ากันใหม่ ว่ากรรมการบริหารพรรคและสมาชิกกลุ่มใหม่ที่เข้ามาจะคิดเห็นอย่างไร ซึ่งนโยบายคงไม่เหมือนเดิมต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง

 

ขณะที่ทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาขับเคลื่อนนโยบายของพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ และยังเป็นคนเดิมคือรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคที่มีอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดถึงคนนอก หากมีเดี๋ยวคงจะเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ในส่วนเป้าหมายของพรรคยังคง 150 ที่นั่งเหมือนเดิมพอแล้ว เพราะเป็นจำนวนที่สามารถตั้งรัฐบาลได้

 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้ 250 เสียง แลนด์สไลด์แน่นอน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องดูช่วงใกล้ๆ ตอนนี้ดูไม่ออก เพราะยังไม่ถึงเวลาเลือกตั้งและเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตั้งเป้าหมาย ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นอยู่ที่ประชาชนจะให้ความไว้วางใจ มากน้อยแค่ไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube