fbpx
Home
|
ข่าว

“เพชร” โต้ “บุญยอด” อย่าเอามาตรฐานปชป.ตัดสินคนอื่น

Featured Image
“เพชร” โต้ “บุญยอด” อย่าตัดสินพรรคอื่นด้วยมาตรฐานของพรรคตัวเอง ที่ชอบขายฝันหลอกชาวบ้านเพื่อให้ได้มีตำแหน่ง

 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร) รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในเรื่อง 4 นโยบายที่สามารถทำได้ทันที หากได้เป็นพรรคใหญ่ในรัฐบาล ว่า หาเสียงเกินจริงและไม่สามารถทำอะไรได้ตามใจหรือทันทีนั้น ว่า นายบุญยอด คงตัดสินจากมาตรฐานพรรคที่ตนเองสังกัด

 

ซึ่งต้องอาศัยอำนาจนอกระบบหรืออำนาจจากเผด็จการให้ตัวเองได้เป็นรัฐบาล จึงไม่สามารถมีนโยบายที่ยึดโยงกับประโยชน์ของประชาชนออกมาได้ แม้กระทั่งการหาเสียงก็ต้องโกหกประชาชนว่าจะไม่ร่วมกับเผด็จการแต่สุดท้ายก็ไปโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ได้มีตำแหน่งในรัฐบาล

 

ที่ผ่านมา นายบุญยอด ได้ติดตามการจัดทำ 4 นโยบายของพรรคก้าวไกลดีแค่ไหน จึงไม่รู้ว่าทั้ง 4 เรื่อง เป็นเรื่องที่เกี่ยวของกับบทบาทการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหารทั้งสิ้น แต่รัฐบาลนี้นอกจากไม่สนับสนุน ยังทำตัวเป็นตัวถ่วงเสียเองด้วย

1.สุราก้าวหน้า สามารถแก้ไขได้ทันทีหากเป็นรัฐบาล แต่เรื่องนี้พรรคก้าวไกลทำไม่ได้เพราะเป็นฝ่ายค้าน จึงต้องเสนอแก้ไขในรูปแบบ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ผ่านสภาผู้แทนราษฎร
2.สมรสเท่าเทียม เป็นร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกลที่ประชาชนเฝ้ารออย่างมาก หากเป็นรัฐบาลจะไม่มีการยื้อเวลาเหมือนรัฐบาลนี้
3.ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร เป็นอีก ร่างกฎหมายของพรรคก้าวไกลที่ถูกตีตกด้วยอำนาจฝ่ายบริหาร ด้วยการเตะถ่วงไม่นำเข้าสภา ทั้งยังใช้การอ้างว่าเป็นกฎหมายการเงิน จึงเป็นอำนาจตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ผิดคาดที่ได้ปัดตกกฎหมายฉบับนี้
4.รัฐสวัสดิการ หากได้รับเสียงข้างมากและเป็นพรรคใหญ่ในรัฐบาล ย่อมหมายถึง การที่ประชาชนต้องการเห็นการจัดทำงบประมาณที่เอาประชาชนเป็นที่ตั้งสวัสดิการประชาชนคือความมั่นคงของประชาชน ไม่ใช่เอางบไปซื้อรถถัง เรือดำน้ำในยามที่บ้านเมืองเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม รวมถึงวิกฤตสังคมสูงวัยที่เป็นเสมือนระเบิดเวลาลูกใหญ่สังคมไทย

 

พรรคก้าวไกลเคยพูดถึงหลายครั้งทั้งในและนอกสภา แต่นายบุญยอดคงไม่ได้ฟังหรือฟังแล้วไม่เข้าใจก็ไม่อาจทราบได้ ตอนนี้ก็หวังจากหัวใจว่า นายบุญยอดจะเข้าใจเสียทีว่า นโยบายที่ทำได้ทันที ก่อนจะพูดเค้าคิดกันมาดีแล้ว มีความเข้าใจในบทบาทของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติเป็นอย่างดี อย่าคิดว่าใครๆชอบขายฝันหลอกชาวบ้านแบบที่ตัวเองเคยทำมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube