fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้อนมิบังอาจสอน “โรม” ติงอย่าดูถูกคนอื่น

Featured Image
“ราเมศ” ย้อนมิบังอาจสอน “โรม” หลักการที่ดีโฆษก ติงอย่าดูถูกคนอื่น ส่งทุกคำพูดให้ กกต. วินิจฉัย โจมตีใส่ร้ายให้มีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาเปรียบเทียบพรรคประชาธิปัตย์เป็นเห็บ เมื่อหมาตายก็พร้อมจะกระโดดหนี จากการร่วมรัฐบาลว่า ในฐานะตนเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คงมิบังอาจไปสอนหลักการ การเป็นโฆษกพรรคที่ดีต่อนายรังสิมันต์ โรม ได้ ยิ่งหลักการในเรื่องมารยาทดีกับมารยาททรามยิ่งไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกลึกๆมาตั้งแต่เกิด เรื่องเช่นนี้จึงไม่สามารถดัดนิสัยในตอนอายุเพิ่มมากขึ้นได้ ไม่ขอก้าวล่วงไปชี้แนะ

 

แต่ขอย้ำว่าการร่วมรัฐบาลของพรรคไม่ได้ร่วมเพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่งแต่เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไปทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ทำประโยชน์ให้กับประชาชน

 

ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นพรรคดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานตลอดมา ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังหรือแทงข้างหลังใคร เชื่อว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะตระหนักในหลักการกระบวนการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการต่อสู้กันในสภาด้วยเหตุและผล การกล่าวหาด้วยถ้อยคำที่โจมตีใส่ร้ายไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงทั้งสิ้น และตนย้ำอยู่เสมอว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น

 

สำหรับกรณีนายรังสิมันต์ กล่าวถึง กระทรวงพาณิชย์เรื่องปัญหาของแพงนั้น ต้องขอย้ำว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดและแก้ปัญหา ดำเนินคดีกับพวกฉวยโอกาสอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้สินค้าบางอย่างขึ้นราคา ไม่ว่าราคาน้ำมันที่จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนการผลิตสินค้า

 

กระทรวงพาณิชย์ยังเข้มงวดราคาสินค้าจำเป็น 18 หมวด รวมถึงอาหารสด ที่ห้ามขึ้นราคาโดยไม่จำเป็นการดำเนินการกล่าว ก็ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันสถานการณ์ราคาอาหาร และสินค้าในแต่ละพื้นที่ได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ในส่วนของถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคก้าวไกล จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.เพื่อพิจารณา เหตุเพราะขณะนี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง การใส่ร้าย โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ

 

ถือได้ว่าเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคที่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ผู้สมัคร ส.ก. ขอย้ำว่านักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะไม่ใช้วิธีการโจมตีใส่ร้ายกันเช่นนี้ ควรมีหลักการที่ดีในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube