fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ลงพื้นที่เชียงราย แก้แล้งช่วยเกษตรกร

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่เชียงราย แก้ภัยแล้งช่วยเกษตรกร พอใจผลโครงการห้วยตีนนก,ห้วยโป่งกุ่ม ชาวบ้านได้รับประโยชน์ทั่วถึง ประกาศลั่นพร้อมสนับสนุนรัฐบาลต่อเนื่อง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เดินทางไปยัง พื้นที่โครงการหนองหลวง ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อรับทราบ ปัญหาและจะดำเนินการแก้ไขต่อไป

 

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่โครงการปรับปรุงแหล่งน้ำเดิมอ่างเก็บน้ำห้วยตีนนก ณ บ้านใหม่มงคล ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น ในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรีของ จ.เชียงราย

 

ซึ่งมีนายญาณวุฒิ สุดพินศรี น อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานความเป็นมาของโครงการฯ โดยสรุป อ่างเก็บน้ำห้วยตีนนก ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงแหล่งน้ำ จำนวน 498,500 บาท ขุดลอกพื้นที่ประมาณ 5ไร่ ความลึก 1.50 ม. ปริมาณงาน 12,000 ลบ.ม. ปริมาณน้ำที่สามารถกักเก็บน้ำเดิม 41,600 ลบ.ม. ดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อ 2มิ.ย.64

 

สามารถกักเก็บน้ำได้ 83,200 ลบ.ม. ประชาชนได้รับประโยชน์ 168 ครัวเรือน (469คน) สำหรับห้วยโป่งกุ่ม ได้รับงบประมาณ 491,300 บาท ขุดลอกพื้นที่4ไร่ ดำเนินการแล้วเสร็จ เมื่อ15ธ.ค.64 ประชาชนได้รับประโยชน์ 194 ครัวเรือน (614คน)

 

จากนั้นมีผู้แทนประชาชนในพื้นที่ กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และรัฐบาล ที่มาให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนงบประมาณแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ ผ่านโครงการปรับปรุงแหล่งน้ำเดิม อ่างเก็บน้ำห้วยตีนนก

 

จนกระทั่งสามารถดำเนินโครงการอย่างได้ผล ตรงตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนอภ.ได้กล่าวรายงานให้ทราบแล้ว โดยประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากแหล่งน้ำ อย่างทั่วถึงทั้งน้ำกิน น้ำใช้ และน้ำเพื่อการเกษตรกรรม รวมถึงการประมง

 

อย่างเพียงพอ ได้ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งได้กล่าวยืนยันว่า นโยบาย ประชารัฐ ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนของรัฐบาลปัจจุบัน สามารถดำเนินการได้ผลจริง เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจริง และยินดีที่จะสนับสนุนโครงการอื่นๆ ของรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube