fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียงวงเวียนใหญ่ไม่หวั่นวิชามารคู่แข่ง

Featured Image
“ชัชชาติ” หาเสียงวงเวียนใหญ่ พบปัญหาหลังฝนตกมีน้ำขัง ทางเท้าไม่เรียบ ประชาชน ผู้สูงอายุ เดินทางลำบาก ขณะไม่หวั่นวิชามารคู่แข่งช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

การลงพื้นที่หาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เช้านี้มีการลงพื้นที่หาเสียงบริเวณสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ตลาดเสสะเวช ตลาดวงเวียนใหญ่ โดยบรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างคึกคักประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดให้การต้อนรับมีการเข้ามาพูดคุยทักทายและขอถ่ายรูป

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ว่า วันนี้มีการลงพื้นที่ตลาดวงเวียนใหญ่ตลาดเสสะเวช ซึ่งฝั่งธนบุรีและฝั่งคลองสานเชื่อมกัน ในวันนี้ฝนตกทำให้เกิดพื้นที่น้ำขังซึ่งเรื่องเล็กๆเหล่านี้ต้องดูให้ดี เพราะการเดินเป็นสิ่งเชื่อมต่อที่สำคัญ ซึ่งบางคนมองว่าการเชื่อมต่อเป็นเรื่องเล็ก แต่น้ำท่วมขัง ทางเท้าไม่เรียบร้อยทำให้ประชาชน ผู้สูงอายุเดินทางลำบาก

 

อย่างไรก็ตามปัญหาที่ประชาชนในพื้นที่ต่างพูดตรงกันว่า ค่าครองชีพแพงซึ่งตนมองว่าเป็นปัญหาที่หนักมาก กทม.อาจจะช่วยโดยตรงไม่ได้ แต่ต้องมีการช่วยด้านมิติอื่น ที่ให้บริการอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา เรื่องสาธารณสุข ซึ่งจะทำให้ลดค่าครองชีพได้ในบางส่วน

 

นอกจากนี้ย่านเจริญรัถ ที่แต่ก่อนมีการขายเครื่องหนังใหญ่ แต่ขณะนี้ส่วนมากหายไปแล้ว ตนจึงมองว่า ย่านอัตลักษณ์ต่างๆทั่วกรุงเทพต้องพยายามพัฒนาขึ้นมาโดยเราจะมีโครงการ 50 ย่านอัตลักษณ์ ซึ่งแต่ละย่านจะมีความเก่งหรือความเชี่ยวชาญเฉพาะ จึงต้องการนำแต่ละย่านขึ้นมากระตุ้นให้เป็นความสามารถของแต่ละย่านได้

 

อย่างน้อยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยทำให้แรงงานมีฝีมือ และเพื่อสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆขึ้นมา รวมถึงฝั่งธนบุรีก็มีรถไฟที่วิ่งไปมหาชัยก็มีประชาชนใช้เยอะซึ่งเป็นรถไฟที่ตรงเวลาเพราะมีนักเรียนใช้เยอะ แต่มีปัญหาอยู่จึงต้องดูว่าจะเชื่อมกับทางรถไฟจุดอื่นอย่างไร

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ต่างๆตนมองว่าจะต้องเข้าใจปัญหาก่อน และนำรายละเอียดมาดูว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งทำให้เห็นว่าทำไมเราต้องมี 200 กว่านโยบาย เพราะชีวิตคนกรุงเทพฯแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน แต่ละช่วงวัยและอาชีพแตกต่างกัน จึงต้องมีคำตอบของตัวเองที่แตกต่างกันไป ซึ่งหากมีนโยบายที่ตอบโจทย์ในหลายมิติของทุกคนแล้วการขับเคลื่อนสามารถทำได้ทันที จึงมองว่าต้องเริ่มจากการเข้าใจปัญหาก่อน

 

ส่วนมีความกังวลโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับวิชามารออกมาโจมตีนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ตนมองว่าขึ้นอยู่กับประชาชนเพราะขณะนี้ประชาชนมีความเข้าใจมากขึ้น พวกไอโอที่ส่งข้อมูลต่างๆไปให้ประชาชน หลายคนเข้าใจว่าเป็นการเมืองไม่ใช่ข้อเท็จจริง จึงฝากประชาชนหากเห็นข้อมูลที่ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือใครส่งมา ก็อย่าไปส่งต่อเพราะขณะนี้ถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย ซึ่งหากเป็นข้อมูลเท็จ แล้วส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของผู้สมัครทุกคน

 

ตนมองว่าดูข่าวดูข้อมูลด้วยวิจารณญาณ ซึ่งเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดเราไปกำจัดต้นตอข่าวลือข่าวปลอมไม่ได้ แต่ทางที่ดีที่สุดคือสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเองเวลาได้ข่าวมาแล้วคิดอย่างมีสติซึ่งที่ผ่านมาทำด้วยเหตุผลและนโยบายดี ขอให้โค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างใสสะอาด ไม่มุ่งโจมตีกัน เน้นนโยบายและการปฏิบัติมากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube