fbpx
Home
|
ข่าว

“สกลธี” ลุยหาเสียงเจริญนครเอาใจคนฝั่งธนฯ

Featured Image
“สกลธี” ลุยหาเสียงเจริญนครเอาใจคนฝั่งธนฯ เน้นดูแลปากท้อง เพิ่มพื้นที่ค้าขาย ชี้แม้ไม่ใช่หน้าที่ผู้ว่าฯกทม. แก้ปัญหาราคาสินค้าพุ่ง แต่จะช่วยลดค่าครองชีพให้คนกรุง เตรียมปราศรัยใหญ่ 13 .และ 20 พ.ค.นี้

 

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้าวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ซอยเจริญนคร 25 และตลาดท่าดินแดง ซึ่งบรรยากาศการลงพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคักประชาชนพ่อค้า แม่ค้าในตลาดให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

 

โดยนายสกลธีได้ทักทาย พูดคุย และแจกใบปลิวเพื่อแนะนำตัวกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายในช่วงเช้านายสกลธี กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ว่า ตนยังคงเดินหน้าลงพื้นที่ในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน พร้อมเห็นว่าปัญหาปากท้องยังเป็นปัญหาหลักไม่ต่างจากปัญหาการจราจร

 

ซึ่งหลังเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ประชาชนต้องการให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ แม้ว่าจะไม่ได้ดูแลปากท้องประชาชนทางตรง แต่ก็สามารถช่วยประชาชนได้ไม่มากก็น้อย อย่างการหาสถานที่เพิ่มเติมให้พ่อค้าแม่ค้าได้มีสถานที่ค้าขายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากมากขึ้น

 

ซึ่งมองว่าแต่ละสำนักงานเขตสามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้ขณะที่ปัญหาราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากต้นทุนการขนส่งนั้น นายสกลธี มองว่า เป็นปัญหาหนักของคนไทย แต่คนกรุงเทพฯ จะหนักกว่าเนื่องจากมีค่าครองชีพที่สูง สิ่งที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะทำได้ คือ บริการสาธารณะจะต่างๆ ต้องจับต้องได้ และราคาถูกลง จะต้องมีการเจรจาให้เหมาะสมกับ สภาวการณ์ทางเศรษฐกิจ

 

ผู้ว่ากทม.ไม่สามารถลงไปดูกลไลราคาสินค้าทั้งหมดได้เพราะไม่ใช่หน้าที่แต่จะทำให้เงินในกระเป๋าคนในกรุงเทพณมีเงินมากขึ้น และใช้ชีวิตเหมือนเดิมอย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายยังคงเน้นกลยุทธ์ในการเดินตลาดเช้าทุกวันเพื่อพบปะพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนคนในพื้นที่ ซึ่งประชาชนได้มีการสะท้อนปัญหา เช่น การลอกท่อระบายน้ำเพื่อรองรับฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง

 

ทั้งนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ จะมีการดีเบตมากขึ้น รงมถึงจะมีคอนเทนต์ในเรื่องต่างๆ และทำคลิปสั้นเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่กรุงเทพมหานครผ่านแพลตฟอร์มของตน

ส่วนการปราศรัยใหญ่ของตนนั้นจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.ที่วงเวียนใหญ่ ซึ่งจะเป็นการปราศรัยใหญ่ทั้งสองวัน โดยจะมีไฮไลท์เด็ดในการเปิดตัวทีมงาน ทั้งว่าที่รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษาด้านต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานของกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube