fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” มั่นใจเวลาที่เหลือทำคะแนนนิยมตีตื้นได้

Featured Image
“ศิธา” มั่นใจช่วงเวลาที่เหลือจะทำให้ได้คะแนนนิยมตีตื้นแม้เป็นมวยรอง เชื่อนโยบายมีส่วนสำคัญ เผยจะแก้ปัญหาน้ำรอระบายทันทีเมื่อได้ เป็นผู้ว่าฯกทม.

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมน.ส.ปวริศา คุณาวรนนท์ ผู้สมัคร ส.ก. หมายเลข 6 เขตคันนายาว พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร ก.ม.8 โดยยอมรับว่าจากผลสำรวจยังเป็นมวยรองเนื่องจากมีการเปิดตัวช้า ทำให้ประชาชนอาจจะยังไม่รู้จัก ขณะเดียวกัน คู่แข่งหลายคนที่เป็นตัวเต็งก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เหลือจะเร่งลงพื้นที่แนะนำตัวประชาสัมพันธ์นโยบายให้ประชาชนรู้จัก และจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.คนอื่นๆยังไม่เคยแก้ปัญหามาก่อน จึงมั่นใจว่า ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะสามารถทำให้คะแนนตีตื้นขึ้นมาได้

 

ทั้งนี้ สิ่งแรกที่ตนเองจะทำหากได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯกทม. คือ การแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำรอระบาย เพราะจะเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเป็นปัญหาที่กทม.พยายามแก้มาโดยตลอด แต่ยังไม่สำเร็จ ซึ่งในการแก้ปัญหาไม่จำเป็นต้องเพิ่มโครงการหรือเพิ่มงบงบประมาณ เพราะที่ผ่านมามีการทุ่มงบไปแล้วแสนกว่าล้านบาท ทั้งโครงการขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ แต่จะต้องเปลี่ยนการบริหารจัดการใหม่ เพราะปัญหาน้ำท่วมรอระบาย เกิดจากสิ่งปลูกสร้างที่ไปกีดขวางทางน้ำ โดยเริ่มตั้งแต่ การเตรียมพื้นที่รับน้ำ การพร่องน้ำในคลอง การขุดลอกคูคลอง และลอกท่อ ขณะเดียวกัน ก็ต้องดูระบบสูบน้ำให้มีประสิทธิภาพและพร้อมใช้งานตลอด เพื่อให้สามารถสูบน้ำได้ทันท่วงที เมื่อมีฝนตก และที่สำคัญจะต้องเชื่อมโยงกับระบบสูบน้ำขนาดใหญ่ เช่น อุโมงค์ยักษ์ เพื่อผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และคลองลัดน้ำ ที่จะระบายลงสู่อ่าวไทยฝั่งตะวันออก

 

นายศิธา มั่นใจว่า หากมีระบบการบริหารจัดการที่ดีจะสามารถแก้ปัญหาน้ำรอระบาย ให้กับคนกรุงเทพฯได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube