fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ควงส.ส.พรรคเยือนปัตตานีฟังปัญหาประชาชน

Featured Image
“พิธา” เดินทางเยือนปัตตานีพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี-ยะลา ฟังปัญหาประชาชนได้รับผลกระทบเมืองอุตสาหกรรมฯ หนองจิก

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายอารีฟิน โซะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ปัตตานี และ นายอันวาร์ อุเซ็ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ยะลา ร่วมรับฟังปัญหาประชาชนชาว ต.บางเขา และ ต.ท่ากำซา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ที่จะได้รับผลกระทบจากโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

 

โดยจะมีการเตรียมใช้พื้นที่กว่า 3,000 ไร่ สร้างเมืองอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร ซึ่งประชาชนในพื้นที่ห่วงเรื่องผลกระทบที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมลพิษ การแย่งชิงทรัพยากรโดยเฉพาะน้ำ วิถีชีวิตที่อาจสูญเสียไป ตลอดจนการกว้านซื้อที่ดินที่จะทำให้อาจต้องไร้ที่อยู่ ทั้งนี้ นายพิธารับปากว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้ากรรมาธิการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มารับฟังปัญหาและช่วยเหลือต่อไป

 

โดยนายพิธา กล่าวว่า โครงการใหญ่ๆที่เกิดขึ้นโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบ.บต. ในช่วงที่ผ่านมามีปัญหาอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชน เพราะส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่คิดโดยส่วนกลาง แต่ไม่เคยคำนึงถึงผลประโยชน์และผลกระทบคนในพื้นที่ ซึ่งโครงการแบบนี้ ควรต้องยึดหลักสำคัญสำหรับพี่น้องใน 3 เรื่อง คือ สุขภาพ , สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เราไม่ได้ปฏิเสธการพัฒนา แต่เราเห็นว่าการพัฒนาที่ดีประชาชนต้องได้รับผลประโยชน์ด้วย ไม่ใช่ตกอยู่แต่กับนายทุนเพียงอย่างเดียว

 

สำหรับกรณีปัญหาของพี่น้องชาวหนองจิก มั่นใจว่าสามารถช่วยเหลือให้ผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดำเนินการอย่างถูกต้องได้ เพราะเราเคยมีประสบการณ์ที่เป็นเรื่องใหญ่กว่านี้มาแล้ว อย่างกรณีนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่พรรคก้าวไกลได้ตั้งคำถามต่อเรื่องนี้ ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนหนึ่งจนทำให้โครงการเป็นที่จับตาของสังคม ต้องมีการชะลอไว้และกลับไปทำให้ถูกต้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube