fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาล คาดสงกรานต์ภูเก็ตเงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

Featured Image
โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ตดูความพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบบรรยากาศคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ คาดสงกรานต์เงินสะพัดกว่า 3 พันล้าน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อดูความพร้อมมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ช่วงเทศกาลสงกรานต์  พบบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตยังคงคึกคักมากตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สังเกตเห็นได้ว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

ขณะเดียวกัน เมื่อสำรวจบรรยากาศโดยรอบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ต พบเห็นกิจการร้านค้า เปิดให้บริการในระดับปกติด้วย และยังคงเข้มงวดในมาตรการ COVID Free Setting พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ หลังจากพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564

 

ตอนนี้ยอดนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ 445,801 คนแล้ว (ข้อมูล ณ 8 เมษายน 2565) โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของสถานการณ์ท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 (5 วัน) ได้มีจำนวนห้องพักเปิดให้บริการ 70,000 ห้อง คิดเป็น 70% ของห้องพักที่เปิดให้บริการ จากจำนวนห้องพักทั้งหมดในจังหวัดภูเก็ต อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 44.46% หลังจากนี้ ททท. ยังคาดว่าจะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นสูงถึง 60% เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่นิยมจองแบบ last minute คืนพักเฉลี่ย 2.49 คืน จำนวนผู้เยี่ยมเยือน (นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ) 188,245 คน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนเฉลี่ย 3,241.26 ล้านบาท

 

จากการพูดคุยสอบถามกับผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า-แม่ค้า ยังได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ให้ ภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่องในการเปิดประเทศ ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่คึกคัก ทั้งนี้ ในช่วงสงกรานต์ จังหวัดภูเก็ตจะมีกิจกรรม Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ครั้งที่ 7 สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบสานประเพณีไทยตามมาตรการของ ศบค.และจังหวัดอย่างเคร่งครัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube