fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” รับฟังปัญหาประชาชนเขตบางกอกน้อย

Featured Image
“ชัชชาติ” ลุยหาเสียงรับฟังปัญหาประชาชนเขตบางกอกน้อยและบางพลัด ชาวบ้านให้การตอบรับอย่างดี

 

บรรยากาศการลงพื้นที่ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 หาเสียงในเขตบางกอกน้อยและบางพลัด ตั้งแต่ 7.00 น. โดยรับฟังปัญหาชุมชนรอบสะพานพระราม 8 ตลาดบางกอกน้อย ตลาดพรานนก และตลาดวังหลัง ซึ่งมีชาวบ้านให้การตอบรับอย่างดี

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นลงพื้นที่ตลาดเป็นหลักเพราะตลาดเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจประเทศ เมื่อตอนเช้าลงพื้นที่ตลาดศาลาน้ำร้อน ซึ่งเป็นตลาดเที่ยงคืนตลาดก็เริ่มวายแล้ว จึงเกิดแนวคิด “ผู้ว่าฯเที่ยงคืน” เพราะมีหลายธุรกิจที่เลิกงานกลางคืน และมีการสะท้อนว่าไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่มาดูแลช่วงกลางคืน จึงมีการกำหนดนโยบายในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่เลิกงานตอนกลางคืน เช่น ปักเสาไฟส่องสว่าง เพิ่มรถโดยสารสาธารณะเที่ยวดึก หรือวิ่งตลอดทั้งคืน รวมถึงห้องน้ำสาธารณะที่สะอาด ส่วนตัวมีความเห็นว่าช่วงกลางคืนเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อน และน่าเที่ยว นักท่องเที่ยวอาจจะเดินเที่ยว เชื่อว่าต้องมีการเปลี่ยนมุมมองกรุงเทพฯ ของผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องดูแลประชาชนช่วงกลางคืนให้ดีด้วย

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือฤกษ์ดี เบอร์ 8 วันที่ 8 ลงพื้นที่สะพานพระราม 8 ซึ่งจะมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งวันที่เกี่ยวเนื่องกับเลข 8 อย่างวันนี้ที่ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงนี้เป็น ช่วงเวลาที่สำคัญที่จะเอานโยบายไปสื่อสารกับประชาชนให้มากขึ้น ส่วนของป้ายหาเสียง จะทยอยติดเรื่อยๆ เพราะเหลือเวลาอีก 40 วัน ซึ่งยืนยันตามเดิมว่าไม่ได้ผลิตเยอะ เพราะคิดว่าไม่จำเป็นมาก ทีมเพื่อนชัชชาติ เน้นวิธีการสื่อสารรูปแบบอื่น เพื่อเข้าถึงประชาชนมากกว่า

 

ส่วนปัญหาในพื้นที่สะพานพระราม 8 ที่มีเสียงสะท้อนว่ามีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายจำนวนมากนั้น ตนคิดว่าต้องดูที่ต้นเหตุ กทม. ควรให้บริการเกี่ยวกับสุขภาพจิตแก่ประชาชนให้เยอะขึ้น โดยการมีสายด่วน ซึ่งเห็นว่ามีเอกชนบางกลุ่มทำอยู่ กทม.อาจไปเข้าร่วมให้คำปรึกษาโดยใช้นักจิตวิทยาในการเข้ามาช่วย ส่วนการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เอาตะแกรงไปกั้นขอบสะพาน ก็ไม่ได้ช่วย เพราะสุดท้ายหากคนจะทำร้ายตนเองก็มีวิธีอื่นอยู่ดีแต่ก็อาจจะหาแนวทางอื่นในการแก้ปัญหานี้ร่วมด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube