fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ขอความร่วมมือปชช.กลับภูมิลำเนาด้วยบขส.

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ขอความร่วมมือประชาชนที่บ้านไกลกว่า 200 กิโลเมตร เดินทางไปและกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ โดย บขส.จะลดค่าโดยสารให้ 10%

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึง มาตรการ ดูแลประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า จะมีการยกเว้นค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ 12 – 18 เมษายนนี้ เพื่อลดภาระค่าเดินทางของประชาชน และเปิดใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ สีคิ้ว – นครราชสีมา โดยจะคืนผิวจราจรในถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือซ่อมแซ่ม ให้กับประชาชน และยังขอความร่วมมือนถบรรทุกให้หยุดวิ่ง 7 วัน

 

นอกจากนี้ยังมีการ ประสานข้อมูล สายด่วนฉุกเฉินต่างๆ ให้กับประชาชนเพื่อแจ้งเหตุ โดยคำนึงถึงความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย  ซึ่งปีนี้มาตรการที่ต้องเข้มงวดมากที่สุดและ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มีการกำชับลงมา อย่างการป้องกันโควิด -19 ในการเดินทางรถยนต์สาธารณะ ซึ่งจากการประมาณการไว้แล้วก็มีผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอความร่วมมือประชาชน ที่เดินทางไกล เกิน 200 กิโลเมตร เดินทางไปและกลับก่อน ส่วนคนที่อยู่ใกล้กว่า 200 กิโลเมตร ก็ให้เดินทาง 1-2 วันเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดในการเดินทาง โดย บขส.จะลดค่าเดินทางให้ 10% สำหรับประชาชนที่เดินทางไกล

 

ส่วนการเดินทางจะเดินทางกลับล่วงหน้า ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการที่จะให้หยุดนั้น กระทรวงแรงงานจะประสานขอความร่วมมือ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube