fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” สั่งเร่งสร้างร่วมมือใน-ตปท.รับมือภัยไซเบอร์

Featured Image

 

 

พล.อ.ประวิตร ถก กมช. สร้างความร่วมมือทั้งใน-ต่างประเทศ ด้านรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ หรือ กมช. ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนส์

 

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นการพิจารณาเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการด้านความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ หรือ สกมช. ด้านพล.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ในฐานะกรรมการและเลขานุการการประชุม กล่าวเพิ่มเติมถึงการประชุมในวันนี้ ว่าที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานประจำปี 2564 ของสกมช. และรายงานเหตุการณ์ภัยคุกคามและผลการดำเนินการเหตุการณ์ที่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ และที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้ สกมช. ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ

 

โดยมุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ และการฝึกปฏิบัติร่วมกัน เพื่อพัฒนาความรู้ และศักยภาพของบุคลากร รวมถึงการพัฒนาด้านมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ร่วมกับ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นการผลักดันทางด้านความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของประเทศ

 

โดยห้วงเวลาที่ผ่านมาได้รับรายงานเรื่องการโจมตีด้านไซเบอร์ในหลายๆ หน่วยงาน ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องเร่งหาแนวทางแก้ไข จึงได้กำชับให้ สกมช. รวมถึงเร่งกระตุ้นภูมิคุ้มกันภัยทางไซเบอร์ ให้แก่หน่วยงานรัฐ หน่วยงานกำกับดูแล และหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศดำเนินการให้เป็นไปตามที่นโยบายและแผน และกฎหมายลูกภายใต้พระราชบัญญัติกำหนดไว้ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube