fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” เปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเชียงใหม่

Featured Image
“ธรรมนัส” นำร่องเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเชียงใหม่ ตั้งเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจไทยทั่วประเทศ ประชาชนท้องถิ่นมีส่วนร่วม แก้ปัญหาปากท้องตรงจุด

 

ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย  เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ่ายหน้าสู่การเกื้อกูล พึ่งตนเอง”ที่ทำการศูนย์ประสานงานพรรคเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย  ที่มีนายวิชิต ปลั่งศรีสกุลเป็นประธาน ได้ประชุมนัดแรกเมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 ที่ผ่านมา  ที่ประชุมมีข้อสรุปสำคัญมาก 2 เรื่องใหญ่ที่เห็นว่าจะมีประโยชน์ต่อประชาชน และร่วมกันฟื้นฟูการเมืองใหม่ให้มีความหวัง ดังนี้

 

เรื่องแรก เป็นเรื่องที่น่ายินดี คือ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ยกเอาเรื่อง ความสุขและการกินดีอยู่ดีซึ่งเป็นความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนแท้จริงของประชาชนเป็นเป้าหมายและแนวทางยุทธศาสตร์ของพรรค มีการพูดถึงเศรษฐกิจฐานราก ขาวบ้าน ชุมชน คนเล็กคนน้อยหลากหลายรูปแบบ ถ้าเราติดตามประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของไทยจากอดีตมา มักจะวกวนอยู่กับเศรษฐกิจผู้ส่งออก การรักษาความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจแบบไม่สมดุล ที่รัฐสร้างคนรวยก่อน เพื่อหวังให้คนรวยไปช่วยคนจนทิ้งภาคชนบทการเกษตรไปหนุนภาคอุตสาหกรรม จนทิ้งมรดกเรื่องความเหลื่อมล้ำในทุก ๆด้าน  ซึ่งการเปลี่ยนมุมมองทางยุทธศาสตร์ตามคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคครั้งนี้ ตนเห็นว่าเป็นความกล้าหาญทางจริยธรรม ที่น่ายกย่องไม่ย่ำอยู่กับที่เหมือนในอดีต

 

เรื่องที่สองเกี่ยวกับศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ถือเป็นคำแนะนำเร่งด่วนต่อพรรคที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ดำริเห็นว่าการณ์ข้างหน้า ประชาชนคนไทยไม่ควรรั้งรอการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือการเลือกตั้ง เมื่อพิจารณาภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลก การรอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังโควิด เหตุการณ์การสู้รบในยูเครนและการปรับเปลี่ยนภูมิรัฐศาสตร์ทางการเมืองของโลก ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน เงินเฟ้อ และ การมีงานทำ

 

เราเปิดศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย มีภาระกิจคือเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ของภาคเศรษฐกิจไทยทั่วประเทศ โดยจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขพื้นฟูเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่ท้องถิ่นร่วมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พ่อค้าแม่ขายในตลาดหรือร้านค้า ร่วมกันพัฒนาสร้างเศรษฐกิจ วิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและพอเพียง อันเป็นปัญหาเร่งด่วนในการทำมาหากินของประชาชน เราหวังว่า “ศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย” ของพรรคเศรษฐกิจไทยเพื่อแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนในท้องถิ่นจริง ๆ ซึ่งพรรคจะเป็นตัวกลางในการประสานให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในทางเศรษฎกิจสังคม

 

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย จะกระจายอยู่ในทุกๆ สาขาและที่ทำการพรรค  จะทำให้เราทราบความต้องการเร่งด่วนของประชาชนที่ตรงจุดบทเรียนสำคัญที่เป็นการพึ่งพิงผู้อื่นอยู่ตลอดในการพัฒนาเศรษฐกิจนั้น หาความมั่นคงไม่ใด้ เราต้องพึ่งตนเอง หากเราสร้างความเข็มแข็งมาตั้งแต่แรกผลกระทบอาจไม่รุนแรงต่อเรามากถึงขนาดนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube