fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ชี้ “นฤมล” ไม่รับตำแหน่ง

Featured Image
“ชัยวุฒิ”ชี้ “นฤมล”ไม่รับตำแหน่ง ประธานยุทธศาสตร์หาเสียง ไม่ทำขัดแย้ง ปัดตอบหนุนใครชิงผู้ว่าฯ บอกพูดไม่ได้ผิดกฎหมาย

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี การตั้งประธานยุทธศาสตร์หาเสียง สก. ว่าพรรคได้มีการตั้ง นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ส่วนที่นาง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธเป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงสก.ไม่ทราบต้องไปถามเจ้าตัว แต่

 

โดยหลักการกรรมการบริหารพรรคช่วยกันทำงาน และเป็นไปตามยุทธศาสตร์พรรคอยู่แล้ว ทั้งนี้มองว่าการปฏิเสธรับตำแหน่งของนางนฤมล จะไม่เป็นความขัดแย้ง แต่อย่างใด ส่วนจำเป็นต้องมีประธานยุทธศาสตร์หาเสียงสก. หรือไม่นั้น มองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เนื่องจากกรรมการบริหารพรรค และผู้บริหารพรรคก็ช่วยกันอยู่แล้ว และสก. ส่วนใหญ่ก็เป็นทีมงานของส.ส. และเคยทำงานร่วมกันระยะหนึ่งแล้ว จึงมองว่าไม่เป็นปัญหาในการหาเสียง

 

นายนายชัยวุฒิ ยังปฏิเสธการตอบคำถามว่าพรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรายใด เนื่องจากดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี จะพูดเรื่องนี้ไม่ได้เนื่องจากกฎหมายเลือกตั้งห้าม ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสีย นายชัยวุฒิ ยังยอมรับว่า คะแนนเสียงของสนามสก. จะส่งผลต่อสนามเลือกตั้งใหญ่นั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่คะแนนนิยมการเลือกตั้งท้องถิ่น จะสะท้อนไปถึงการเลือกตั้งใหญ่ และเป็นเรื่องปกติ แต่อีกส่วนที่เป็นตัวแปรสำคัญ คือผู้สมัครที่มีความคุ้นเคยกับประชาชนลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งคิดว่าจุดได้เปรียบของพรรคพลังประชารัฐ คือเป็นพรรคที่มีคะแนนนิยมในกทม. จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่มีคะแนนมากพอสมควร และมีส.ส. เขตในกทม. จึงถือว่าน่าจะสามารถทำงานการเมือง ให้กับประชาชนในพื้นที่กทม. ได้

ทั้งนี้คงประเมินไม่ได้ว่าจะได้รับเลือกกี่เขต แต่คิดว่าน่าจะได้พอสมควร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube