fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ไม่เชื่อดีลตั้งรบ.ล่วงหน้า-ดีเกินไปอยู่ไม่ได้

Featured Image
“อนุทิน”ไม่เชื่อดีลจัดตั้งรัฐบาลล่วงหน้า ชี้ มีบทเรียนสมัยเลือกตั้งครั้งก่อนแล้ว ลั่น ดีเกินไปก็อยู่การเมืองไม่ได้ มองนายกฯลงพื้นที่เรื่องปกติ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ในช่วงนี้จะเป็นการส่งสัญญาณถึงนัยยะส่งสัญญาณเร่งหาคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่ ว่า นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ก็ว่า ไม่ลงพื้นที่ก็ว่า ซึ่งจะไปว่าทำไมและนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดชัดเจนไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่าสนใจทำการเมืองต่อไป หากไม่ไหวเมื่อไหร่ก็เลิก

 

ซึ่งก็ไม่แปลกโดยตนเองก็ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครในส่วนของพรรคภูมิใจไทยแถบทั่วประเทศ ในช่วงเสาร์อาทิตย์หากดูตารางงานไปล่วงหน้า พร้อมกับมองว่าเป็นเรื่องปกติและถือเป็นเรื่องที่ดี แม้จะมีการมองว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อสร้างความคุ้นเคยและหาเสียงโดยเห็นได้จากช่วงนี้ที่มีรถขบวนหาเสียงในกรุงเทพมหานครไม่รู้กี่ขบวน ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใคร ไม่หาเสียง

 

ส่วนในช่วงปลายของรัฐบาลจะมีการเดินลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด ไม่รู้ว่าช่วงต้นหรือช่วงปลายรัฐบาล และเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าบริบทของพรรคภูมิใจไทยได้คิดอยู่เสมอว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาจึงไม่ห่างพื้นที่ ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะลงพื้นที่ในพื้นที่ในกรุงเทพฯเพิ่มขึ้นหรือไม่ พรรคจะลงพื้นที่ในส่วนที่มีผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐมีการปรับโครงสร้าง กรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ประกาศว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส. 150 เก้าอี้นั้น

 

นายอนุทิน ระบุว่า ตนขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้า ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ยังร่วมมือกับรัฐบาลอยู่ เนื่องจากไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ตรงไหนที่เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ทุกพรรคก็ให้ความร่วมมือกันดีอยูาแล้ว ซึ่งอย่าว่าแต่ในเรื่องของรัฐบาล ในส่วนของการพิจารณากฎหมายกัญชาก็มีทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลที่ร่วมกันลงรายชื่อเพื่อให้เข้าไปส่งวาระการประชุม

 

ตนคิดว่าวันนี้เราต้องมั่นใจ นักการเมืองทุกคน ไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลเป้าหมายสูงสุดและเป้าหมายสุดท้าย คือเป้าหมายเดียวกัน ยึดประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชน ซึ่งคิดแบบนี้จะทำให้ทำงานง่าย อยู่ที่ไหนก็ได้

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยังยืนยัน ไม่ได้มีส.ส.ฝากเลี้ยง ไว้ที่พรรคพลังประชารัฐ และขณะนี้ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยก็มีเท่าที่มี อนาคตเป็นเรื่องของอนาคต ส่วนหากรัฐบาลสามารถอยู่ได้ครบเทอมไม่มียุบสภา โดยหมดอายุไขด้วยกฎหมาย ไม่ต้องไม่ต้องมาถามเรื่องฝากเลี้ยงส.ส. เพราะต้องใช้เวลา 90 วัน ย้ายพรรคคงไม่ทัน และคงไม่มีใครลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.เพื่อย้ายพรรควันนี้ต้องทำให้ดีที่สุด แต่ไม่ขอตอบว่า เงื่อนไข 90 วัน จะไม่มีส.ส.ไหลเข้ามายังพรรคภูมิใจไทยเพิ่ม

 

ส่วนจะเป็นการประกาศว่าจะไม่มีการจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลไว้ล่วงหน้าใช่หรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เชื่อเรื่องการจับมือไว้ก่อน เพราะเคยประสบบทเรียนในการจัดสรรมาแล้ว เมื่อเลือกตั้งเสร็จมีการผิดพลาด ก็ไม่มีความหมาย เพราะฉะนั้นเราต้องอยู่กับความเป็นจริง จะคิดจะอ่านอะไร เมื่อมีผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาก่อนพร้อมกับยังระบุว่า ไม่มีใครเจอสภาพตนเคยประสบก็จะไม่รู้ เพราะเรามีบทเรียนมาก่อน ดังนั้นจึงต้องอยู่ด้วยตัวของเราเองและทำตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ต้องเที่ยวไปจับกับใครหากทำตัวเราเองดีที่สุด เขาก็มาชวนเราเอง แล้วเราค่อยพิจารณา

 

เมื่อถามย้ำว่าบทเรียนที่ว่า แสดงว่าเคยถูกผิดสัญญามาใช้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ให้สื่อมวลชนไปลองเช็คข่าว ในการเลือกตั้งในอดีต ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแต่ก็ได้เห็นหัวหน้าพรรคเก่าโดนมา จึงจำไว้เป็นบทเรียนและจะไม่ให้ตนเองผิดพลาดตาม หากดีเกินไปก็อยู่ในการเมืองไม่ได้

 

ขณะที่การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะสนับสนุนใครนั้น นายอนุทินระบุว่าเขาเก็บไว้ในใจแต่ยืนยันว่า จะไปเลือกตั้งแน่นอน จากนั้นนายอนุทินได้แก้ข่าวว่า จนลืมไปว่าทะเบียนบ้านนั้นย้ายไปอยู่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว จึงไม่สามารถเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube