fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลุยหาเสียง 5 ตลาดยกเป็นหัวใจสำคัญศก.

Featured Image
“ชัชชาติ” ลุยหาเสียง 5 ตลาด สำรวจสภาพเศรษฐกิจการค้า ปัญหาเงินเฟ้อ ของแพง ยกเป็นหัวใจของชุมชนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ภารกิจหาเสียงของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 วันนี้ ลงพื้นที่ ลงพื้นหาเสียง 5 ตลาด คือ ตลาดประชานิเวศน์ ตลาด อ.ต.ก. ตลาดนัดจตุจักร ตลาดเจเจมอลล์ และ FLEA MARKET สวนหลวงสแควร์ เพื่อสำรวจสภาพเศรษฐกิจการค้า ปัญหาเงินเฟ้อ ของแพง การปรับตัวของผู้ค้าในวิกฤตโควิด รวมถึงโอกาสพัฒนาสินค้าสร้างสรรค์และการฟื้นฟูตลาดเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ กทม. อีกครั้ง

 

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า ตลาดเป็นหัวใจของชุมชนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยตลาดประชานิเวศน์เป็นตลาดของ กทม. มีพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมา กทม. มีโครงการจะปรับปรุง งบอยู่ที่ 800 กว่าล้านบาท ซึ่งการลงพื้นที่ตลาด เพื่อรับฟังปัญหา โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจมาอันดันดับ 1 รองลงมา ปัญหาน้ำท่วมและปัญหาด้านการจราจร เช่น การเดินทางเชื่อมรถไฟฟ้า ระบบนถเมล์ โดย กทม.จะพัฒนาอย่างไรให้ประชาชนได้ประโยชน์ หากสามารถทำได้ จะทำให้พ่อค้าแม่ค้า ได้พื้นที่ขายในราคาที่ไม่แพง เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้ารายย่อย ดังนั้น การเป็นผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่แค่ลอกท่อ แต่ต้องแก้ปัญหาปากท้องด้วย กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้คนมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งกทม. มีหลายเรื่องที่ทำได้

 

ส่วนจะเป็นข้อได้เปรียบหรือไม่ ที่ลงพื้นที่หาเสียงมานานกว่าผู้สมัครคนอื่น นายชัชชาติ มองว่า มีทั้งข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ เพราะการลงสมัครแบบอิสระ ไม่ได้สังกัดพรรค ก็ไม่มีหัวคะแนนหรือฐานเสียงในพื้นที่ ซึ่งการลงพื้นที่ก็เป็นอาสาสมัคร มือใหม่ที่มาช่วย พร้อมเปิดเผยด้วยว่า วันนี้รู้สึก มีความสุข บรรยากาศอบอุ่น เป็นมิตร มีการทักทายให้กำลังใจ หลายคนบอกไม่เคยเจอตัวจริง ก็ทำให้มีกำลังใจ

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการลงพื้นที่ทำให้มีประสบการณ์และมองเห็นปัญหามากขึ้นนั้น จึงเป็นที่มาของการกำหนด 200 นโยบาย ที่สามารถขับเคลื่อนได้ตั้งแต่วันแรก หลังได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยจะทำงานร่วมกับข้าราชการลูกจ้างกว่า 8 หมื่นคน 16 สำนัก 50 เขต พร้อมย้ำหากมีแผนพร้อม ก็เดินหน้าไปด้วยกันในการ บริการประชาชน ที่จะทำให้ชีวิตคน กทม. เปลี่ยนได้ เชื่อว่า ทำแล้วเห็นผล ไม่ต้องมาเสียเวลารับฟังปัญหา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube