fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผยคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตสูงเกิน ค่าเฉลี่ยโลก

Featured Image
นายกฯ เผยยอดคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตสูงเกินค่าเฉลี่ยโลก ย้ำใช้สร้างรายได้ พัฒนาตนเอง ระบุควรตั้งสติ กรองข้อมูล หากขยายความสิ่งบิดเบือนจะแก้ปัญหาลำบาก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า เรื่องดิจิทัลเป็นเรื่องสำคัญของประเทศที่ต้องพัฒนาให้เกิดความต่อเนื่อง โดยได้เริ่มต้นมาหลายปีแล้ว และหากดูจากสถิติแล้ว คนไทยเข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากกว่า 80% สูงกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของ องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ หรือ OECD และของโลกด้วย

 

จากสอบถามไปที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่าค่าเฉลี่ยการใช้อินเตอร์เน็ตที่สูงขึ้น ประชาชนจะได้รับผลประโยชน์อย่างไร ซึ่งอยากให้เกิดความรู้ ใช้ประโยชน์ในการสร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิต มากกว่าใช้ในสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า อยากให้หาผลงานรัฐบาล และสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้เจอ อยากให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขสิ่งใด ขอให้เสนอมา ทุกหน่วยงานพร้อมที่จะแก้ไข พร้อมชี้แจงว่ารัฐบาลต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาหลายเรื่องไปพร้อมกัน หลายคนอาจจะยังไม่พอใจผลการดำเนินการของรัฐบาลที่ผ่านมาว่าควรจะดีกว่านี้มากกว่านี้ แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในระบบบริหารราชการก็จะเข้าใจว่า การทำทุกอย่างไม่ได้ง่าย เพราะทุกกิจกรรมมีผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่ มีผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียจำนวนมาก

 

การจะดำเนินการอะไรก็แล้วแต่ต้องฟังประชาชน หากประชาชนยอมรับก็สามารถดำเนินการได้ทั้งหมด และจะเหลือปัญหาเพียงอย่างเดียวคือการจัดหางบประมาณให้เพียงพอ ซึ่งงบประมาณมาจากที่รัฐบาลจัดเก็บ ไม่ได้มาจากอย่างอื่น

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนตั้งสติในการรับฟัง เมื่อใครพูดอะไรมาต้องหาเหตุผล ว่าจริงหรือไม่ เมื่อไปขยายความสิ่งที่ไม่จริง ยิ่งจะทำให้การแก้ไขปัญหาเกิดความสับสนอลหม่านมากขึ้น หรือตนพูดงงเองหรือไม่ ก็ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าตนเองไม่ได้พูดสับสน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube