fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” ขอโทษ เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส

Featured Image
“เสกสกล” ขอโทษ เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สไป มิ.ย.-ก.ค. ปัดมีผู้ใหญ่สั่งเบรก ย้ำ จุดยืนหนุน “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯคนเดียว ยันเป็นพันธมิตร พปชร.

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ครั้งที่ 1 มีสมาชิกพรรค เดินทางเข้าร่วม 305 คน โดยวาระสำคัญนอกเหนือจากรับรองการประชุมจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ รับรองงบการเงินของพรรคแล้ว ยังมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่ และการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค

 

โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายปรพล อดิเรกสาร สมาชิกพรรค และนายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย สมาชิกพรรค เข้าร่วม

 

โดยนายเสกสก ระบุว่า การประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้ต้องขอโทษสื่อมวลชนและประชาชน ที่เคยกล่าวว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากพรรคได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่า อยากให้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก่อน

 

รวมถึงการประชุมในวันนี้จะเป็นเพียงการประชุมตามระเบียบ เกี่ยวกับงบประมาณ การเงิน ลำดับสมาชิกพรรคที่ได้ยื่นไปแล้วตาม กกต. กำหนด รวมถึงการปรับปรุงระเบียบ โครงสร้างพรรคและกรรมการสรรหา โดยมีงบดุลเป็นเรื่องหลัก หากดำเนินการไม่เรียบร้อยกังวลว่าผู้ใหญาที่จะเข้ามาร่วมในพรรคจะยังไม่ตกลงใจ ประเมินว่าวันนี้คือวันที่สมบูรณ์ที่สุด หลังจากที่ยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ซึ่งตั้งใจว่าจะมีการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส ไม่เกินเดือนมิ.ย.-ก.ค.

 

ส่วนเซอร์ไพร์สในวันนี้เป็นการเปิดตัว นางสาวชนากานต์ ชัยศรี หรือส้ม อดีตมิสไทยแลนด์เวิร์ล 1990 และนายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี

 

นายเสกสกล ยืนยันว่า กรณีสื่อออนไลน์บางสำนักรายงานว่า สาเหตุที่เลื่อนบิ๊กเซอร์ไพร์สมาจากการกดดันจากผู้ใหญ่ไม่เป็นความจริง แต่เป็นแนวความคิดของตนเอง และขอรับผิดชอบเองที่ได้ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ขอรอให้ กกต. ยืนยันชัดเจน ว่า พรรคร่วมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่พร้อมในสมบูรณ์ที่จะลงเลือกตั้งในสมัยหน้า ส่วนตัวมองว่า ผู้ใหญ่ที่เคยทาบทาม ให้มาสังกัดพรรคยังไม่น่ารีบมา หากพรรคสมบูรณ์แล้วจะเชิญมาอีกครั้ง

 

ส่วนการเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์สในเดือนก.ค. ช้าเกินไปหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ไม่ช้า เพราะตอนนี้มีสาขาพรรคประจำอยู่ทุกภาค โดยตอนนี้ตนไม่ต้องออกแรงมาก แต่กลับมีคนอยากสมัครเป็นสมาชิกร่วมไทยสร้างชาติจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่า ตนยังไม่ออกแรงถึง 10% เลยด้วยซ้ำ หากลงแรงเยอะกว่านี้เชื่อว่า จะมีเครือข่ายทั่วประเทศ ทั้งหมู่บ้าน รัฐวิสาหกิจชุมชน อดีตกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งติดต่อมาจำนวนมาก แต่ตนให้บอกว่า ใจเย็น ๆ ยังมีเวลา รอให้การเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน

 

นายเสกสกล ยอมรับว่าอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ดังนั้น คนที่จะมาเป็นมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องมี 2 จุดยืน ชัดเจน คือ ต้องมีหัวใจรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์

 

ส่วนหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ลงเล่นการเมืองต่อ จะสนับสนุนใคร นายเสกสกล ระบุว่า จะสนับสนุนที่คนที่มี “หัวใจซื่อ มือสะอาด” มาเป็นผู้นำบ้านเมือง ไม่คดโกงผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองมาเป็นส่วนตัวเหมือนอดีตผู้นำบางคน แต่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังสู้ต่อ ส่วนผู้ใหญ่ที่จะมาดำรงตำแหน่งในพรรคร่วมไทยสร้างชาติ จะเป็นไปตามกระแสข่าวหรือไม่

 

นายเสกสกล ระบุว่า ขอเวลา ส่วนจะใช่นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชารัฐ ที่จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายเสกสกล ระบุว่า ให้ไปถามท่านเอง และขอย่าระบุเจาะจงเนื่องจากบางคนยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองเดิม

 

ส่วนข้อกังวล หากพรรคร่วมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จะตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐก็ถามแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน ส่วนตัวตอบไม่ได้ว่าประชาชนจะเลือกพรรคไหน จะไปตัดสินแทนประชาชนไม่ได้

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคร่วมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐจะขัดแย้งกันเองหรือไม่ นายเสกสกลระบุว่า มีแต่จะเป็นพันธมิตรกัน ส่วนตัวให้ความเครพ พลเอกประวิต วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงได้พูดชัดเจนว่า พรรคร่วมไทยสร้างชาติยินดีเป็นพรรคคู่ขนานกับพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันรอบหน้าส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 400 เขต

 

ทั้งนี้นายเสกสกล ระบุว่า สเปคที่จะมาดำรงคตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีคนอื่น นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

สำหรับที่ประชุมวันนี้ ได้มีการเลือกตั้งการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้แก่ นายธัญย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนดี หงษ์รัตนอุทัย เลขาธิการพรรค นายธีระพล มลิวัลย์ เหรัญญิกพรรค นายชัยรัตน์ จันทร์ทนดิษ นายทะเบียนสมาชิก

 

ขณะที่กรรมการบริหาร ประกอบด้วย นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย นายปรพล อดิเรกสาร นายกิตติเชษฐ์ พันธ์จรุง ว่าที่ร้อยโทไกรภพ นครชัยกุล นายกฤติเดช พุธวัฒนาภรณ์ นายพิชิต การจักร นายศรายุทธ ยี่สุ่นเกด และนายวิฑูรย์ อริยะพงษ์ และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube