fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปรียบประเทศเป็นต้นไม้ต้องช่วยดูแลเพื่อลูกหลาน

Featured Image
นายกฯ เปิดโครงการก่อสร้างอุตสาหกรรม Smart Park ระยอง บอกประเทศเปรียบเหมือนต้นไม้ ต้องดูแล หวังพยุง ออกดอก-ผล เพื่อลูกหลานในอนาคต ย้ำทุกโครงการต้องโปร่งใส ลั่น ไม่ให้เกิดความขัดแย้งโดยเด็ดขาด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม Smart Park จังหวัดระยอง ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มุ่งหวังร่วมกันที่จะให้เกิดการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งนำไปสู่การเป็นประเทศที่มีรายได้สูงในระยะต่อไป โดยรัฐบาลให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง กีบอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New s-curve) ในอุตสาหกรรมต่อเนื่องในพื้นที่ EEC ต่อไป

 

โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ ขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันผลักดันและส่งเสริมการพัฒนาโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจอุตสาหกรรมและประชาชนคนไทยในทุกด้านเพื่อจะทำให้ประเทศไทยของเราเป็นจุดหมายที่ไม่เพียงแต่สำหรับนักลงทุน แต่รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่กำลังจะเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเป็นความหวังที่จะทำให้สำเร็จเกิดขึ้นให้ได้ในอนาคต ที่จะทำให้เกิดแรงผลักดันสำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนต่อไป

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงพบกับนายอาคิม สไตเนอร์ (Mr. Achim Steiner) รองเลขาธิการสหประชาชาติ และผู้บริหารสูงสุดของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ซึ่งตนก็ได้เล่าให้ฟังว่าประเทศไทยได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ทั้งคน เศรษฐกิจ สุขภาพ ก็เป็นที่น่าพอใจ แสดงให้เห็นความก้าวหน้าอย่างชัดเจนมีแผนงาน มีแนวทางแนวปฏิบัติที่ดี อยากฝากทุกคนให้ช่วยกันภูมิใจด้วย เขาก็ชื่นชมประเทศไทย เราบอกเขาว่าเราไม่ได้ทำเพื่อประเทศไทยอย่างเดียวแต่ทำเพื่อภูมิภาคเพื่อประเทศอื่นๆด้วย

 

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุ หากเปรียบเทียบประเทศของเรา เป็นต้นไม้ต้นหนึ่ง ต้องทำให้ต้นไม้เข้มแข็ง เจริญเติบโต ต้องดูแลราก ทั้งรากฝอยหรือรากแก้ว ให้แข็งแรงเพื่อพยุงต้นไม้ ของเราให้โตขึ้น และออกดอกออกผล ออกลูกออกหลาน เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้กินได้ขายได้ใช้ ทุกคนจะต้องทำให้เข้มแข็งทั้งระดับฐานราก และระดับลำต้น เชื่อมั่นในทุกคน มีเจตนาที่ดี ความหวังดีที่จะทำให้ประเทศดีขึ้น อยากให้ทุกคนมีกำลังใจต่อสู้ต่อความท้าทาย อันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อลูกเพื่อหลานเพื่ออนาคตเพื่อต้นไม้ ต้นต่อไปต้นเล็กต้นน้อยที่จะเจริญเติบโต

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียัง ขอบคุณทุกคนที่ทำตามนโยบายของรัฐบาล สิ่งสำคัญที่สุด คือ สิทธิมนุษยชนในการประกอบธุรกิจในการเคารพคุ้มครองและเยียวยา จึงต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมทั้งผู้ประกอบการ ประชาชนที่จะต้องดูแลให้ดีที่สุดอย่าให้เกิดความขัดแย้งโดยเด็ดขาด ตนต้องขอขอบคุณอีกครั้งด้วยใจจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube