fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่ง กษ.-พณ.เร่งช่วยเหลือเกษตรกร

Featured Image
นายกฯสั่ง กษ.-พณ.เร่งช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้มากที่สุด ยันทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่อยากทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้มากที่สุด ก่อนจะเข้าสู่ฤดูการเพาะปลูก โดยเน้นการใช้วัตถุดิบในประเทศ และให้กระทรวงการต่างประเทศประสานงานกับประเทศต่างๆในการจัดหาปัจจัยการผลิตที่จำเป็นเข้าประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของปุ๋ยและอาหารสัตว์ ซึ่งเราพึ่งพาต่างประเทศจำนวนมาก

ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนต้องมองในระยะยาวว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ปุ๋ยเรามี หรือทำให้มีแม่ปุ๋ยภายในประเทศได้บ้าง เพราะประชาชนก็ไม่ยังไม่เห็นชอบในเรื่องนี้จึงทำให้ขาดความเข้มแข็งในเรื่องของแม่ปุ๋ย วันนี้หลายประเทศก็เริ่มมีการกักตุนอาหาร การกักตุนวัตถุดิบ ที่ใช้ในการผลิต ยอมรับว่ามีผลทั้งหมด รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด หากใช้งบประมาณทุ่มไปทั้งหมดอย่างอื่นก็ไปหมดเลย เพราะฉะนั้นวันนี้ต้องดูทั้ง 2 ทาง ทั้งแนวเรื่องสุขภาพ และเรื่องสงคราม เท่ากับโดนสองเด้ง

 

โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลทุกกระทรวงทุกหน่วยงาน ทำงานอย่างหนัก เพื่อวางแผนช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด และจะดำเนินการให้ได้มากที่สุดตามขีดความสามารถที่เรานั้นมีอยู่ ให้วิกฤตที่ซ้อนวิกฤตนี้ผ่านไปให้ได้ เพราะไม่อยากทิ้งใครไว้ข้างหลัง แล้วจะต้อง เร่งเดินหน้าตามแผนพัฒนาประเทศที่หวังไว้ ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ทั้งเรื่องโอกาสการค้าการลงทุนกับต่างประเทศ การเปิดประเทศและการท่องเที่ยวในระยะต่อไป เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพและรายได้ รวมไปถึงการช่วยลดภาระ แบ่งเบาค่าครองชีพด้วยมาตรการต่างๆ และแก้ปัญหาหนี้สินให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ครม.หารือกันมากที่สุดคือการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชน คำว่าเหลื่อมล้ำคือ ฐานรายได้ของแต่ละคนต่างอาชีพก็ต่างกัน เพราะฉะนั้นจะทำอย่างไรให้แต่ละกลุ่มมีรายได้ที่เพียงพอ เพียงพอที่จะดูแลตามอัตภาพที่มีอยู่ ส่วนการที่จะยกขึ้นมาเป็นฐานะดีก็อีกขั้นตอนหนึ่ง วันนี้ตอนเห็นมีคนรวยเพิ่มขึ้น จากเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล ช่วงนี้ก็ต้องระมัดระวังอีกเหมือนกัน รัฐบาลพยายามสนับสนุนในเรื่องนี้แต่ก็ต้องมีมาตรการเพื่อป้องกันการเสียหายที่เกิดขึ้นในระยะยาวด้วยเช่นกัน ใครที่สนใจก็ขอให้ไปศึกษา ทั้งเรื่องการใช้สกุลเงินดิจิทัล คริปโตเคอเรนซี่ เป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ขอให้ระมัดระวังในที่สุด

 

ทั้งนี้ สิ่งที่อยากจะเน้นย้ำที่สุด คือ การถูกหลอกแล้วเรื่องการเสียค่าใช้จ่ายตรงโน้นตรงนี้มาขู่ว่ามีคดีนู้นคดีนี้ อย่าไปรับเลย หากจริงหรือเป็นจริงเจ้าหน้าที่จะต้องมาหาเอง ไม่ใช่เขาโทรศัพท์มาเพื่อเคลียร์ค่าเสียหายกับเขา เพราะฉะนั้นก็ขอให้บันทึกหลักฐานให้หมดและไปแจ้งความ วันนี้ต้องกวาดล้างให้หมด เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจออนไลน์เหล่านี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube