fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.แก้กม.ลูกผวาโควิด! “สมคิด” ชงงดประชุม

Featured Image
กมธ.แก้กม.ลูกผวา! ติดโควิดเพิ่ม “สมคิด” จ่อเสนอให้พักประชุม 1 สัปดาห์ หลัง “นิกร” ติดเชื้อ

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ..และพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ… รัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการ กมธ.ฯ แจ้งว่า ติดโควิด-19 และมีไทม์ไลน์เข้าร่วมการประชุม กมธ.ฯ ว่า ตนยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพราะอยู่ระหว่างเดินทางไป จ.อุบลราชธานี แต่เมื่อถึงพื้นที่แล้ว จะรีบตรวจทันที

ทั้งนี้ ในการประชุม กมธ. นั้น ตนจะหารือกับ กมธ.ของพรรคเพื่อไทย ว่า ขอให้งดการประชุม กมธ. 1 สัปดาห์ เพื่อให้ กมธ. และเจ้าหน้าที่ประจำ กมธ.ทุกคนมีความมั่นใจและปลอดภัย โดยการพักประชุม 1 สัปดาห์จะไม่เป็นปัญหาที่เกิดผลกระทบต่องานพิจารณาเนื้อหา แม้ในวันที่ 23 มีนาคม กมธ.จะนัดลงมติต่อประเด็นการใช้หมายเลขผู้สมัครส.ส. ว่า จะใช้เป็นหมายเลขเดียวกันทั้งการเลือกตั้งเขตหรือบัญชีรายชื่อ หรือใช้หมายเลขแยกกัน

ขณะเดียวกัน มองว่าหากร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ผ่านเรื่องหมายเลขผู้สมัครได้แล้ว ประเด็นอื่นไม่มีปัญหา และหากเลื่อนประชุม และกลับมาลงมติในสัปดาห์ถัดไป ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะหากเวลาประชุมไม่ทันตามกำหนด สามารถนัดประชุมเพิ่มเติมในวันอื่น เช่น วันศุกร์ได้”

สำหรับตนเองนั้น แม้จะร่วมประชุมกมธ.คณะเดียวกันกับนายนิกร แต่ไม่ได้ใกล้ชิดและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่มีกมธ. ที่นั่งใกล้กัน คือ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธานกมธ.ฯ นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ส.ว. ในฐานะรองประธาน กมธ. คนที่หนึ่ง , นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานกมธ.คนที่สอง , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยยังมีเจ้าหน้าที่ของสภาฯ ที่ดูแลการประชุม และล่าสุด นายชินวรณ์ บุญเกียรติ รองประธานกรรมการฯ ก็แจ้งว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube