fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ดอนเมือง – เบตง

Featured Image
นายกฯ เปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ดอนเมือง – เบตง มุ่ง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ก่อนพบปะประชาชนมอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง – เบตง จังหวัดยะลา DD 6260 เวลา 10.00 น.

 

โดยก่อนเดินทางนายกรัฐมนตรีได้รับมอบ ภาพวาดฝีพระหัตถ์ เครื่องบินสายการบินนกแอร์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรมหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2562 จากนั้นได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายกเดินทางถึงท่าอากาศยานเบตง ชมนิทรรศการ OTOP จังหวัดยะลา พร้อมพบปะกลุ่มตัวแทนชาวยะลาและมอบถุงกำลังใจให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดยะลาผู้ประสบอุทกภัย และจะเดินทางกลับยังท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 16.45 น

 

โดยเส้นทางบินนี้ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ และนโยบายที่มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรมเพื่อแก้ปัญหาการเดินทางสู่อำเภอเบตงที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันไม่สะดวกต่อการเดินทางให้สัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกทั้งมุ่งหวังให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะส่งผลในเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ด้วย อีกทั้งสามารถสร้างความร่วมมือระหว่างการพาณิชย์ในระดับประเทศและต่างประเทศ และยังส่งเสริมการรองรับตลาดการท่องเที่ยว การพาณิชย์ เพื่อการลงทุนภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube