fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ปาฐกถาเปิดงานฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทย

Featured Image
“ชลน่าน” ปาฐกถาเปิดงาน “ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน ระบุ หมดเวลานายก ก่อนประเทศจะหมดเวลา

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ปาฐกถาเปิดงาน “ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน” ขอบคุณประชาชนที่มาร่วมรับฟังความเห็นและข้อเสนอในการแก้ปัญหาของประเทศชาติ โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่ตั้งโดบงบประมาณประจำปี

 

โดยนายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า หน้าที่ที่เหมือนกันของฝ่ายค้านและรัฐบาลคือร่วมกันออกกฎหมายให้กับฝ่ายบริหาร เป็นการถ่วงดุลทางการเมือง แต่รัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ก่อนหน้าใช้กฎหมาย ม.44 ออกกฎหมาย บังคับใช้ และตีความเอง ขัดแย้งต่อหลักประชาธิปไตย การเสวนาวันนี้ เป็นกลไกหนึ่งที่จะได้รับฟังเสียงของประชาชน ที่เป็นเจ้าของอำนาจ ยืนยันว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านอยากรับฟังทุกอย่าง รวมถึงอยากให้ประชาชนทวงอำนาจด้วยตนเอง

 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านต้องทำตอนนี้คือต้องชี้ให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่สามารถอยู่ในอำนาจเกิน 8 ปี ตอนนี้ต้องหมดเวลานายก ก่อนประเทศจะหมดเวลานายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่า

“หากนายกรัฐมนตรีสามารถแก้ปัญหาได้ จะดำรงตำแหน่งไปต่อเนื่องก็ไม่มีใครว่า แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยเฉพาะเรื่องวิกฤตโควิด-19 ความเป็นอยู่ หนี้สาธารณะ และหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น”

 

สำหรับการจัดงาน นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าตนเองที่มาจัดงานวันนี้ มีสาเหตุ 2 ประการคือ สมาชิกพรรคเพื่อไทยเลือกตนเองขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีสมาชิกมากที่สุดในฝ่ายค้าน ทำให้ต้องควบตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านของสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 9 ไปด้วย โดยครั้งต่อไปจะจัดที่จังหวัดน่าน นครราชสีมา และชลบุรีต่อไป

 

ทั้งนี้นายแพทย์ชลน่าน ขอบคุณตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มาร่วมงานเสวนา ส่วนหลายคนมองว่าภายในพรรคฝ่ายค้านเองก็มีปัญหา ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นประชาธิปไตย ยืนยันว่าไม่มีความแตกแยก แต่ยอมรับว่าความเห็นต่างก็มีจำนวนมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube