fbpx
Home
|
ข่าว

“เกศปรียา” ชี้ควรยกเลิกภาษีผ้าอนามัยทุกรูปแบบ

Featured Image
“เกศปรียา” ชี้ควรยกเลิกภาษีผ้าอนามัยทุกรูปแบบ ย้ำเดินหน้ารณรงค์ เรียกร้องรัฐบาลต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ

น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงที่ตนเคยเปิดประเด็นเรื่องภาษีผ้าอนามัยตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2562 ว่าควรเป็นสินค้าสวัสดิการ และยกเลิกภาษีทุกรูปแบบ นี่เวลาผ่านมา 2 ปี กว่ารัฐบาลที่มุ่งรักษาอำนาจตัวเองไม่ได้ทำอะไรในเรื่องนี้เลย วันที่8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล ตนยังต้องรณรงค์ต่อไปเพื่อให้สตรีไทยเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานในความเป็นสตรี โดยผ้าอนามัยฟรี ที่ตนเคยเสนอให้บรรจุไว้ในบัญชียาในบัญชีหลักประกันสุขภาพ เพื่อเป็นสวัสดิการของสตรีไทย ต้องเกิดขึ้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ลดความเหลื่อมล้ำทางเพศ เพราะผ้าอนามัยเป็นปัจจัยที่ 5 ของประชากรสตรีที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งควรแก้ไขให้ผ้าอนามัยเป็นสินค้ายกเว้นภาษีทุกประการ

 

ทั้งนี้ รัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้เลยในเวลา 2 ปีกว่า ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่เบื่อหน่ายกับรัฐบาลขั้นสุด มีมุกตลกตามโซเชียลมากมายว่า เป็นรัฐบาลมีหน้าที่นั่งทับเก้าอี้ที่ไล่ยังไงก็ไม่ไป ตัวรัฐบาลเองก็น่าจะรู้ถึงได้เลือกทำทุกวิถีทางที่จะรักษาอำนาจของตน เป็นประเด็นสำคัญอันดับ 1 แทนที่จะมีวิสัยทัศน์นำประเด็นสิทธิเสรีภาพที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนมาพิจารณา หรือนำประเด็นที่มีผู้ชี้แนะหยิบยกมาพิจารณาแก้ไข ซึ่งรัฐบาลไม่คิดจะทำ นี่คือตัวอย่างของรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารบ้านเมือง ถนัดแต่รักษาอำนาจและผลประโยชน์ของตนเอง รัฐบาลนี้ถนัดแต่จะหาเรื่องปล่อยข่าวดิสเครดิตทะเลาะกับเด็กเยาวชนคนคิดต่างที่เป็นอนาคตของชาติ รัฐบาลขยันสร้างความขัดแย้งในชาติให้ไม่มีที่สิ้นสุด โดยประเทศไม่ได้อะไร นอกจากลดทอนความสามารถของประเทศลงไปเรื่อย และโกงเวลาอนาคตของคนรุ่นใหม่ไปวันๆ เท่าอายุของรัฐบาล

 

ดังนั้น ตนจะรณรงค์และออกมาเรียกร้องกับรัฐบาลเพื่อให้ผ้าอนามัยเป็นสินค้าไม่มีภาษี เพื่อต่อยอดไปยังการรณรงค์ให้ผ้าอนามัยเป็นสวัสดิการของรัฐในอนาคตเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางเพศ และภาระค่าใช้จ่าย กับผ้าอนามัย ที่เป็นปัจจัยที่ 5 ให้ประชากรสตรีที่เป็นส่วนใหญ่ของประเทศ จนกว่าจะเป็นผลสำเร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube