fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” เปิดตัวโครงการเตรียมความพร้อมสู่นักการเมืองหญิง

Featured Image
“สุดารัตน์” เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรม เตรียมความพร้อมสู่นักการเมืองหญิง “หลักสูตรพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในการเมือง”

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรม เตรียมความพร้อมสู่นักการเมืองหญิง “หลักสูตรพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในการเมือง” หรือ More Women in Politics (More – WIP) โดยสถาบันผู้หญิงกับการเมือง พรรคไทยสร้างไทย ในวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสตรีสากล ภายใต้เคมเปญ”break the bias” พร้อมประกาศวาระของพรรคไทยสร้างไทย ที่มุ่งมั่น “เพิ่มจำนวนผู้หญิงในทุกตำแหน่งทางการเมือง”

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถนนทางการเมืองสำหรับผู้หญิงไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ขอแค่มีความตั้งใจจริง ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ ขยัน และอดทน ก็สามารถเริ่มต้นทำงานทางการเมืองได้ และขอให้มั่นใจว่าความรู้ความสามารถของผู้หญิงเทียบเท่ากับผู้ชาย ไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน แต่ยังขาดเพียงโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น

 

ทั้งนี้ แม้ว่าจำนวน ส.ส. หญิงในสภาผู้แทนราษฎรจะมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น จนในปี 2562 มีผู้หญิงได้รับการเลือกตั้ง จำนวน 78 ที่นั่ง จาก 498 ที่นั่ง แต่จำนวนรัฐมนตรีหญิง ในช่วง 28 ปีที่ผ่านมา มีไม่เกิน 4 คน จาก 33 คน เท่านั้น ส่วนระดับท้องถิ่นนั้น ผู้หญิง ที่เป็น นายก อบจ. มีเพียง 8% และนายก อบต. มีแค่ 6.45% ซึ่งมีจำนวนน้อยมาก

ดังนั้นหลักสูตรอบรม “เตรียมความพร้อมสู่นักการเมืองหญิง” จะเข้ามาลดช่องว่างให้แก่นักการเมืองหญิง โดยเตรียมความพร้อมในการลงเลือกตั้ง แนวคิดและอุดมการณ์ทางการเมือง การหาเสียง การระดมทุน การสร้างเครือข่ายในพื้นที่ การปราศรัย การสำรวจและรวบรวมปัญหาจากประชาชน การประชาสัมพันธ์ และการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในอนาคต

 

พรรคไทยสร้างไทยให้การสนับสนุนผู้หญิงลงสู่สนามการเลือกตั้งทุกระดับที่จะมีขึ้นในอนาคตอย่างเต็มที่ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมหลักสูตรพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในการเมือง หรือ More Women in Politics (More – WIP) เพื่อเพิ่มจำนวนผู้หญิงในทุกตำแหน่งทางการเมือง ได้ที่เฟสบุ๊คพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 และเริ่มอบรมในวันที่ 31พฤษภาคม เป็นต้นไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube