fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์”เตรียมแก้ปัญหานักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครน

Featured Image
“พิพัฒน์”เตรียมหารือ ครม.แก้ปัญหา นักท่องเที่ยวรัสเซีย-ยูเครน ตกค้างในประเทศไทย 6-7 พันคน ถูกระงับธุรกรรมทางการเงิน ประกันสุขภาพไม่ครอบคลุม เตรียมช่วยเหลือจัดหาที่พักให้จนกว่าจะได้ข้อยุติ

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง การดูแลนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย – ยูเครน ที่ติดค้างในประเทศไทย ว่าจะนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุม ครม. ว่านักท่องเที่ยวที่ตกค้างทั้งสองประเทศ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง รวมถึงจะหารือร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ในที่ประชุม ครม.วันนี้

 

ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวถูกระงับ การทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเฉพาะบัตรเครดิต ที่ไม่สามารถใช้งานได้ นายพิพัฒน์ ระบุว่า จะมีการประสานนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศ ที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทยประมาณ 6-7 พันคน โดยจะหารือกับสมาคมโรงแรม เพื่อขอชะลอการจ่ายเงินหรือ หากชะลอไม่ได้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะจัดสรรห้องพัก ให้นักท่องเที่ยวได้พัก จนกว่าจะมีข้อยุติเรื่องปัญหาของ 2 ประเทศนี้

 

เบื้องต้นยังไม่มีการกำหนดวงเงินในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพราะต้องมีการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยวให้ชัดเจน ซึ่งเท่าที่ทราบ มีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่ที่พัทยาเกาะสมุย กระบี่ พังงา และภูเก็ต และต้องสำรวจว่ามีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่ในกรุงเทพมหานครด้วยหรือไม่ ต้องขอทราบรายละเอียดทั้งหมดก่อน จึงจะประเมินได้ว่าจะใช้งบประมาณในการช่วยเหลือเท่าใด

 

ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับการทำประกันโควิดของนักท่องเที่ยว นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ประกันสุขภาพเป็นในส่วนของ โควิด-19 มีวงเงินประกันอยู่แล้วอยู่แล้วของ Thailand Pass และ Test and Goการติดโควิด-19 จึงไม่ต้องกังวล แต่ที่กำลังมีปัญหากรณี คือกรณีประกันสุขภาพทั่วไป การเจ็บป่วยที่ไม่ใช่โควิด – 19 ก็อยู่ในหัวข้อหนึ่งที่จะนำมาหารือกัน เพราะเมื่อมีการเจ็บป่วยทางบริษัทประกันจะไม่ดูแลครอบคลุมนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ จึงต้องหารือว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube