fbpx
Home
|
ข่าว

กต.นำคนไทยกลับบ้านอีก2ชุดถึงเที่ยงนี้-พรุ่งนี้เช้า

Featured Image
กต.นำคนไทยกลับบ้านอีก 2 ชุด ถึงเที่ยงวันนี้ 14 คณะ และ เช้าวันพรุ่งนี้อีก 12 คน พร้อมนำคนไทยออกจากเมืองลิฟ สู่โปแลนด์ ชุดสุดท้ายเตรียมเดินทางกลับไทย

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ขอรายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในยูเครนในสถานการณ์ฉุกเฉิน (สถานะวันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 23.30 น.) ดังนี้

1. การเดินทางกลับประเทศไทย

1.1 วันนี้ คณะคนไทยชุดที่ 6 จำนวน 14 คนได้เดินทางโดยเครื่องบินกลับประเทศไทยและมีกำหนดเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 7 มีนาคม 2565 เวลา 12.40 น. โดยสายการบินกาตาร์ เที่ยวบินที่ QR836
1.2 คณะคนไทยชุดที่ 7 จำนวน 12 คน จะเดินทางโดยเครื่องบินออกจากกรุงบูคาเรสต์ในวันที่ 7 มีนาคม 2565 และมีกำหนดถึงประเทศไทยในวันที่ 8 มีนาคม 2565 โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG971 เวลา 06.50 น.

 

 

2. การช่วยเหลือคนไทยอพยพออกจากยูเครนเพิ่มเติม บ่ายวันนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำคนไทยคนสุดท้ายที่ประสงค์จะอพยพเดินทางออกจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยฯ เมืองลวิฟ เข้าประเทศโปแลนด์และจัดที่พักในโรงแรมที่กรุงวอร์ซอเพื่อเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

3. สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอขอบคุณกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ รวมทั้งหน่วยราชการไทยที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน ตลอดจนคนไทยและนายจ้างแรงงานไทยในยูเครน ที่ช่วยสนับสนุนภารกิจการอพยพคนไทยออกจากยูเครนในครั้งนี้ให้สามารถดำเนินการเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็วโดยคนไทยทั้ง 230 คนออกมาจากยูเครนได้อย่างปลอดภัย

 

 

4. สำหรับคนไทยที่มีความจำเป็นทางครอบครัวหรือตัดสินใจพำนักอยู่ในยูเครนต่อไป สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้พิจารณาเดินทางออกจากยูเครนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหากต้องการความช่วยเหลือโปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทางไลน์ระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับคนไทยในยูเครนได้ตลอดเวลาหรือโทรศัพท์ฉุกเฉิน หมายเลข +48 696 642 348

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube