fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. โซนตะวันออก

Featured Image
พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. โซนตะวันออก ยันคนละก๊กรักษ์กรุงเทพขอรอ กก.บห.ตัดสินใจส่งชิงผู้ว่า กทม.ในนามพรรคหรืออิสระ

 

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคฯ พร้อมด้วยนายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันออก อาทิ นายวรธนิต (วอ-ระ-ทะ-นิด) สุวรรณรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ม นายอัครพัทธ์ โชติเดชาชัยนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ นายณรงค์ รัศมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอก และนายวิรัช อินช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสามวา นางสาวรุ้งตะวัน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดพร้าว นางโสภา อมราศรัยศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขจสวนหลวง และนายถวิล รัตตะมณี ผู้สมัคร ส.ก.เขต
เป็นต้น

 

นายจักรพันธ์ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคพลังประขารัฐ ได้วางตัวผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคฯ ครบทั้ง 50 เขตแล้ว และจะส่งผู้มัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ในนามพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ซึ่งพรรคฯ ได้แบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน จากทั้งหมด 50 เขต ซึ่ง ส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคฯ ในแต่ละพื้นที่ จะช่วยกันดูแลพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.

ส่วนการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในนามพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายจักรพันธ์ ชี้แจงว่า เป็นอำนาจการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคฯ โดยจะมีการตัดสินใจในการส่งผู้สมัครเร็ว ๆ นี้ ว่า จะส่งบุคคลใดเป็นผู้สมัคร หรือจะตัดสินใจว่า พรรคฯ จะสนับสนุนผู้สมัครคนใด โดยปฏิเสธที่จะกล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ของพลต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนปัจจุบัน

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะไม่มีการส่งในนามพรรค แต่จะสนับสนุนในนามอิสระแทน นายจักรพันธ์ ระบุว่า ยังไม่ถึงตรงนั้นต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคกำหนดนโยบายมาก่อน แล้วค่อยมาว่ากัน

 

สำหรับการเลือกตั้งใหญ่พื้นที่ กทม.ในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.จะมีกระบวนการตามกฎหมายที่ต้องผ่านไพรมารี่โหวตและต้องผ่านกระบวนการสรรหาของพรรคที่อาจต้องใช้เวลา นั้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า จะต้องให้ชัดเจนตาม กระบวนการกฎหมายก่อนจึงจะสามารถแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้ แต่ในทางภายใน ก็มีผู้ที่แสดงความจำนงครบ 100% แล้วทั้ง 33 เขต ซึ่งเพิ่มจากเดิม 3 เขต

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (6 มี.ค.) พรรคพลังประชารัฐ ยังได้เปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง เขตบึงกุ่ม ซึ่งถือเป็นศูนย์ประสานงานแรกในการเลือกตั้ง ส.ก. ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube