fbpx
Home
|
ข่าว

นิด้าโพล คนชลบุรีเชื่อ”สุชาติ-สนธยา” เจรจาจบศึกได้

Featured Image
นิด้าโพล คนชลบุรีเชื่อ”สุชาติ-สนธยา” เจรจาจบศึกได้ ขณะ36.7% ไม่หนุน2กลุ่ม

 

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน มีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,073 หน่วยตัวอย่างเรื่อง “ศึกคนกันเอง ชลบุรี” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อศึกวิวาทะคนชลบุรี ระหว่างกลุ่มของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคุณสุชาติ ชมกลิ่น กับ กลุ่มของนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา คุณสนธยา คุณปลื้ม พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 26.56 ระบุว่า กลุ่มคุณสนธยาต้องการรักษาฐานการเมืองในจังหวัดชลบุรี

 

รองลงมา ร้อยละ 24.98 ระบุว่า เป็นแค่ความเข้าใจผิดกันเล็กน้อย ร้อยละ 22.46 ระบุว่า กลุ่มคุณสุชาติต้องการขยายฐานการเมืองในจังหวัดชลบุรี ร้อยละ 16.12 ระบุว่า กลุ่มคุณสนธยาไม่พอใจในความเคลื่อนไหวของกลุ่มคุณสุชาติ ร้อยละ 10.62 ระบุว่า กลุ่มคุณสุชาติไม่พอใจในความเคลื่อนไหวของกลุ่มคุณสนธยา

 

ส่วนความคิดเห็นของประชาชนต่อศึกวิวาทะระหว่างกลุ่มคุณสุชาติกับกลุ่มคุณสนธยาจะจบลงอย่างไร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 53.87 ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายจะเจรจากันเองเพื่อยุติความขัดแย้ง รองลงมา ร้อยละ 30.85 ระบุว่า จะมีคนกลางมาไกล่เกลี่ยให้ยุติความขัดแย้ง ร้อยละ 12.30 ระบุว่า จะแตกหักและแข่งขันกันอย่างดุเดือดในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ด้านฝ่ายที่จะสนับสนุนในศึกวิวาทะคนกันเองในจังหวัดชลบุรี พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 36.72 ระบุว่า ไม่สนับสนุนทั้งสองกลุ่ม รองลงมา ร้อยละ 28.89 ระบุว่า สนับสนุนกลุ่มคุณสนธยา ร้อยละ 24.98 ระบุว่า สนับสนุนทั้งสองกลุ่ม ร้อยละ 5.87 ระบุว่า สนับสนุนกลุ่ม คุณสุชาติ

 

สำหรับความคิดเห็นของประชาชนหากกลุ่มคุณสนธยา จะกลับพรรคพลังชลในการเลือกตั้งครั้งหน้า พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ40.35 ระบุว่า เห็นด้วยมาก รองลงมา ร้อยละ 28.15 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย ร้อยละ 14.91 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย ร้อยละ 11.09 ระบุว่าไม่ค่อยเห็นด้วย

 

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนหากกลุ่มคุณสุชาติ จะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 33.46 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย รองลงมา ร้อยละ 22.27 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย ร้อยละ 20.60 ระบุว่า เห็นด้วยมาก ร้อยละ 15.47 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube