fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ยกวินมอเตอร์ไซด์เดือดร้อน จี้รัฐช่วยเหลือ

Featured Image
ไทยสร้างไทย ยกวินมอเตอร์ไซด์เดือดร้อน จี้รัฐช่วยเหลือ “ตรีรัชน์”แนะลดภาษีเบนซินบ้าง รับรองช่วยได้ อย่าช่วยแค่กลุ่มดีเซล

 

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสารพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่รับฟังเสียงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในการประกอบอาชีพทั้งวินมอเตอร์ไซค์หรือกลุ่มผู้ขับขี่ไรเดอร์ โดยพบว่าพี่น้องประชาชนในกลุ่มดังกล่าวได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากมีรายได้ลดลง แต่ต้นทุนในการประกอบอาชีพกลับสูงขึ้น ทั้งจากภาวะราคาน้ำมันที่แพงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ก็ยังมีราคาแพงเกือบทุกชนิด สวนทางกับรายได้ในช่วงนี้อย่างสิ้นเชิง

 

 

ซึ่งวินมอเตอร์ไซค์และกลุ่มผู้ขับขี่ไรเดอร์สะท้อนตรงกันว่าอยากให้รัฐบาลลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ด้วย ไม่ใช่ลดเฉพาะกลุ่มดีเซลอย่างเดียว เพราะช่วงนี้ต้นทุนที่เกิดจากน้ำมันสูงขึ้นกว่าเท่าตัว จากเดิมเคยจ่ายค่าน้ำมันวันละ 100 บาท แต่ทุกวันนี้ต้องจ่ายถึงวันละ 200 บาท โดยไม่สามารถไปปรับขึ้นค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการได้เพราะก็เดือดร้อนจากสภาวะข้าวของแพงไม่แตกต่างกัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทนอยู่ในสภาพนี้ได้อีกนานแค่ไหน จึงอยากฝากพรรคไทยสร้างไทยช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเขาด้วย

 

 

ขอย้ำอีกครั้งว่าอย่ามองข้อเรียกร้องของพรรคไทยสร้างไทยเป็นประเด็นทางการเมือง แต่อยากให้รัฐบาลรับฟังทุกเสียงเรียกร้อง โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ต้องใช้น้ำมันเบนซินในราคาแพงก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับกลุ่มที่ใช้น้ำมันดีเซล แต่ทำไมรัฐบาลจึงไม่พูดถึงปัญหาพวกเขาบ้าง หากรัฐบาลยอมลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันทุกชนิดลง ต้นทุนในการประกอบอาชีพของพวกเขาก็จะลดลง ภาระค่าใช้จ่ายที่หนักก็จะเบาบางลง หนี้สินจากการกู้ยืมทั้งในและนอกระบบก็จะลดน้อยลงไปทำให้กำลังซื้อกลับมา ไม่ใช่ปล่อยให้ชาวบ้านต้องน้ำตาตกทุกครั้งเวลาเข้าปั๊มน้ำมันเช่นนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube