fbpx
Home
|
ข่าว

“มิ่งขวัญ”ประกาศลาออก ส.ส.กลางสภา

Featured Image
“มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ” ประกาศลาออก สส.กลางสภา ชี้พรรคเศรษฐกิจใหม่อุดมการณ์ต่าง ฉะปมลิงกินกล้วย

 

ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ซึ่งเป็นลำดับของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลุกขึ้นอภิปรายถึงภาวะความเป็นผู้นำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ส่งผลต่อการบริหารประเทศ ทำให้เศรษฐกิจไทยตกต่ำอย่างต่อเนื่อง สร้างหนี้สาธารณะทะลุ 9 ล้านล้านบาท จนไม่รู้เมื่อไรจะใช้หมด ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่หยุดแจกเงินประชาชนจะต้องเป็นผู้แบกภาระหนี้เหล่านี้ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น 7 ครั้งภายในเดือนเดียว กองทุนน้ำมันติดลบ 1.4 หมื่นล้าน สะท้อนให้เห็นว่าการบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ก็ล้มเหลว ทำให้เจ๊งทั้งประเทศ เกิดความเหลื่อมล้ำ คนจนก็จนสุด  คนรวยก็รวยสุด เกิดคดีอาชญากรรมมากมาย

 


ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ อยู่มา 3 ช่วงระยะเวลา ตั้งแต่ยุครัฐบาลคสช. ปี2557 ยุครัฐธรรมนูญ 2560  และยุคโควิด-19 ซึ่งมีคนพูดว่า อย่าโทษเพียงโควิด-19 อย่างเดียว ผลกระทบทางเศรษฐกิจไม่เหมือนกัน เพราะขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการ และฝีมือการรับมือสถานการณ์ของรัฐบาล วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเน้นไปที่พลเอกประยุทธ์ อยากถามคนไทยทั้งประเทศว่าจะ 8 ปีแล้ว มีความสุขหรือความทุกข์ ตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งทางพรรคยืนยันว่า จะไม่ร่วมรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จึงอยากถามพลเอกประยุทธ์ว่า ท่านไปทำอะไร หรือให้ใครไปทำอะไรทำให้คนพวกนั้นเปลี่ยนจุดยืน แต่ตนไม่สามารถเปลี่ยนจุดยืนที่ให้ไว้กับประชาชนได้

 

ทั้งนี้ ตนไม่มีความสุขกับการทำงาน โดยขอบคุณประธานสภา และรองประธานสภา และทุกคะแนนเสียง ตนขอยื่นใบลาออก สละความเป็นส.ส. เพราะตนได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ให้ขับตนออกจากพรรค เนื่องจากอุดมการณ์ต่างกัน โดยจากนี้ไป ตนจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และจะยังใช้องค์ความรู้ที่มีทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งสามารถติดตามผลงานได้ที่เฟสบุคเพจ “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ” ได้ตลอดเวลา และที่สำคัญที่สุดจะพิสูจน์ให้รู้ว่า แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะสามารถแก้ไขได้ไหม และจะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้า

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการอภิปราย นายมิ่งขวัญ มีเสียสั่นเครือ อยู่ตลอดช่วงของการอภิปราย ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ กล่าวว่า “ไม่ต้องร้องไห้นะครับ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube